'เศรษฐา' แวะรับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับฯ

"เศรษฐาแวะรับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต พร้อมนำกลับไปพิจารณา ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับฯ ชาวบ้านมอบกุหลาบให้กำลังใจ 
 
29 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.50 น. ที่ตำบลกระทู้ อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปรับฟังข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดและอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางสู่เมืองภูเก็ต
 
ทั้งนี้ระหว่างทาง นายกรัฐมนตรีได้แวะที่ศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้า อำเภอกระทู้ เพื่อรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอดีตแพทย์และนักธุรกิจ ได้เสนอเรื่องการสร้างทางพิเศษ 409 ว่าปัญหาจริงๆ เกิดจากการจราจร 4 เลนเหลือเพียง 2 เลน ซึ่งหากสามารถแก้ในจุดนี้ได้ จะสามารถประหยัดเงินของรัฐบาลได้เป็นหมื่นล้าน ขณะเดียวกันโครงการอุโมงค์ป่าตองมีการดำเนินการมาหลายรัฐบาล ซึ่งคอนซัลท์ไม่ได้ลงพื้นที่มาสำรวจอย่างต่อเนื่อง มีการใช้ข้อมูลเก่า อยากให้ตั้งคณะกรรมการและขยับพื้นที่ไป 5เมตรเพื่อหลีกเลี่ยงบ้านพักของประชาชน
 
นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหาเรื่องการท่องเที่ยว เรื่องที่ดินทำกิน ที่ดินทับซ้อน ปัญหาการจราจรในพื้นที่อื่นๆ
 
โดยนายกรัฐมนตรี รับหนังสือร้องเรียนและระบุว่าจะเร่งดำเนินการเพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอยู่แล้ว และขอไปดูข้อกฎหมายและรายละเอียดก่อน ถ้าอะไรทำได้จะทำให้ และอะไรติดข้อกฎหมายจะพิจารณา
 
จากนั้นนายกฯเดินทางมารับฟังข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 เมื่อมาถึงชาวบ้านได้มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจนายกฯ และชมนายกฯว่าตัวจริงหล่อมาก นอกจากนี้นายกฯยังได้ชม นายประทีป กุศลวัฒนะ ผอ.การประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 ที่มาร่วมงานว่า ขอบคุณมากและขออย่าให้ประชาชนขาดแคลนน้ำ แต่ตนไปที่ไหนเจอคุณก็ดีใจที่ปัญหาเรื่องน้ำจะไม่ขาด
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา