ด่วน! ก.ตร. ถอนวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ มอบ 'พล.ต.อ.รอย' รักษาการ

27 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เป็นประธาน ได้ถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปก่อน เนื่องจากอาจมี ก.ตร.บางส่วนเสนอให้รอปัญหาที่มีรองผบ.ตร. ซึ่งมีสิทธิเป็น ผบ.ตร.และถูกพาดพิงเรื่องต่างๆในตอนนี้ ได้มีความชัดเจนก่อน

ทั้งนี้ทาง ก.ตร. ขอขยายเวลาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปเป็นเดือนต.ค. เช่นเดียวกับวาระแต่งตั้งการแต่งตั้ง รองผบ.ตร.ลงไปถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 1 ต.ค.ก็อาจจะมอบหมายให้พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.อาวุโส รักษาการ ผบ.ตร.ไปก่อน จนกว่าปัญหาทุกอย่างจะเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ