'พีระพันธุ์' รับมีความเป็นไปได้ ลดราคาน้ำมันเบนซินอีก เล็งตั้งคณะทำงานกำกับโดยตรง

26 ก.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์การลดราคาน้ำมันเบนซิน จะมีสิทธิ์ลดราคาได้อีกหรือไม่ว่า มีแนวทางเป็นไปได้ ตนได้รับรายงานจากกรมธุรกิจพลังงานถึงความเป็นไปได้ แต่ตนพยายามทำความเข้าใจอยู่หลายเรื่อง ถ้าพูดกันตรงๆ มันก็ผิดกับตรรกะ แต่ก็ต้องพยายามทำงานให้ประสานเข้าใจกัน เขาบอกว่าน้ำมันเบนซินมีหลายเกรดหลายราคา ตนจึงสั่งให้นำน้ำมันเบนซินชนิดที่ราคาถูกที่สุดมาเป็นเกณฑ์ เพื่อนำน้ำมันชนิดนี้มาช่วยเหลือประชาชนให้เกิดประโยชน์ ซึ่งในอดีตเขามองในมุมของวินจักรยานยนต์ที่ต้องใช้น้ำมันเบนซินในการประกอบอาชีพ และที่สำคัญหากมีปัญหาในเรื่องเกณฑ์ต่างๆ ทำไมไม่ยกตามเกณฑ์ของผู้มีรายได้น้อย เพื่อลดค่าใช้จ่ายพลังงาน ตนจึงได้มอบโจทย์ไป และมั่นใจว่ากรมธุรกิจพลังงานจะหาแนวทางแก้ไขได้

โดยคาดว่าจะได้คำตอบในเดือนตุลาคม แต่เพื่อความมั่นใจ ตนจะตั้งคณะทำงานมากำกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ จะพยายามให้มีข่าวดี เพราะอย่างน้อยก็ให้เห็นว่าตน รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ก็เป็นห่วงในเรื่องพลังงาน เพื่อให้เห็นเจตนาที่แท้จริงว่าเราตั้งใจจริงๆ ดีกว่ามานั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้