'วราวุธ' หนุนกรมกิจการเด็กและเยาวชน ทำงานท้าทายมากขึ้น ชี้ผู้ใหญ่ต้องเป็นต้นแบบที่ดี

25 ก.ย.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการทำงานกรมกิจการเด็กและเยาวชน ระบุว่า เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเด็ก เยาวชน และครอบครัว เราต้องเน้นการคิดนอกกรอบ และการทำงานเชิงยุทธศาสตร์ในประเด็นสำคัญ ๆ ที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ขอฝากข้อคิดในการทำงานให้ความสำคัญกับการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจแก่สังคมและการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงภาคเอกชน ที่มุ่งเห็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนจากความร่วมมือนั้น ๆ อย่างแท้จริง กรมกิจการเด็กและเยาวชน จะต้องทำงานที่ท้าทายมากขึ้นและร่วมกับส่วนราชการทั้งภายใน ภายนอกกระทรวงฯ ในการทำงานในอนาคต โดยตนพร้อมที่จะร่วมมือผลักดันแก้ไขข้อขัดข้องที่เป็นอุปสรรค ​​สำหรับประเด็นเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดควรพิจารณาให้เด็กกลุ่มเป้าหมายได้เข้าถึงสิทธิอย่างทั่วถึง ครบถ้วน สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยมีศักยภาพในการดูแลเด็กให้มีพัฒนาการ และสุดท้ายที่สำคัญคือผู้ใหญ่ในสังคมต้องเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' ชี้ กก.บห. มอบอำนาจเต็มให้ หัวหน้า ชทพ. เข้าร่วมงานการเมือง โดยให้ถือเป็นมติพรรค

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่อดีตกรรมการบริหารพรรคและอดีตกรรมการยุทธศาสตร์และประชาสัมพันธ์พรรค ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา โดยให้เหตุผลไม่พอใจการดำเนินงานทางการเมืองของนายวราวุธ ศิลปอาชา หั

พม.ปลุกสังคมดูแลเด็กและเยาวชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์

​พม.เชิญชวนประชาชนและภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในสังคม ร่วมกันรณรงค์การปกป้องดูแลเด็กและเยาวชน อันเป็นอนาคตในการพัฒนาประเทศ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์และเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย