‘ธนกร’ หนุนวีซ่าฟรี ‘จีน-คาซัคสถาน’ ช่วยท่องเที่ยวไทยบูมยาวถึงปีหน้า

‘ธนกร’ ชี้วีซ่าฟรี ‘จีน-คาซัคสถาน’บูมท่องเที่ยวไทยไฮซีซั่นยาวถึงปีหน้า ชูท่องเที่ยว เน้นซอฟท์พาวเวอร์อัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย แนะ คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความเชื่อมั่น-ปลอดภัย พร้อมเข้มรีเช็คแบล็คลิสต์นทท.ก่อนเข้าประเทศ  เชื่อ แคมเปญนี้ ช่วยกระชากเม็ดเงินไหลเข้าประเทศโตต่อเนื่อง

25 ก.ย.2566-นายธนกร วังบุญคงชนะ  สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงรัฐบาลเตรียมเปิดแคมเปญวีซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานว่า ตามที่รัฐบาลได้ออกแคมเปญวีซ่าฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนและคาซัคสถาน ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศโดยนักเดินทาง ถือเพียงหนังสือเดินทางและตั๋วเครื่องบิน พร้อมกับการจองโรงแรม สามารถบินเข้าไทยได้ทันที ในระยะเวลา 5 เดือนนี้ เริ่มวันแรกตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.-29 ก.พ.2567 นับเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ ช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้ข้ามไปถึงต้นปีหน้า

“ผมเห็นด้วยว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจได้จริงและรวดเร็ว กระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือน ส่งผลให้เพิ่มการผลิตและค้าขายของภาคเอกชน เพิ่มการจ้างงาน เพิ่มรายได้ ซึ่งจะเพิ่มรายได้เรื่องภาษีของภาครัฐตามมา จะสามารถดึงเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวจากต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มใหญ่ที่มาจากจีนเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก  โดยคาดว่าในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวน 29.5 ล้านคน จะสร้างรายได้ 1.25 ล้านล้านบาท”

ถามว่า การเปิดวีซ่าฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ จีน มีความกังวลเรื่องการเข้ามาแบบจีนเทานั้น  นายธนกร กล่าวว่า ไทยกับจีนเป็นบ้านพี่เมืองน้องซึ่งเราควรเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  หากมีการอำนวยความสะดวกเรื่องวีซ่าฟรี การเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยแล้ว รัฐบาลต้องสร้างภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย มีมาตรการที่รัดกุมสำหรับการติดตามตรวจสอบบุคคลที่เป็นแบล็คลิสต์ก่อนเข้าประเทศด้วย จะสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยด้วย  ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องมีความเข้มข้นในการตรวจสอบมากขึ้น รวมถึงการประสานกับผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก หากพบนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที   ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศใดก็ตาม หากมีการกระทำความผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการไม่ละเว้น

“การเปิดรับนักท่องเที่ยว ดึงเม็ดเงินเข้าประเทศเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่จะทำอย่างไรให้เกิดความสมดุล เรื่องความปลอดภัยแก่คนไทยในประเทศเราด้วย เรื่องนี้รัฐบาลต้องกำชับ เจ้าหน้าที่และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศใดก็ตาม” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ