'วัชระ' ค้านรับมอบรัฐสภาใหม่ จี้ทวงค่าปรับล่าช้า 12.2 หมื่นล้าน พบพิรุธหลายจุด

“วัชระ” ร่อนหนังสือถึง “ปดิพัทธ์” ไม่ยอมสภาฯตรวจรับงานก่อสร้างเสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ ทวงค่าปรับ ทำงานล่าช้า 12.2 หมื่นล้าน ชี้พิรุธหลายจุดทำผิดสัญญา

21 ก.ย.2566 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ตนทำหนังสือถึงนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 ขอคัดค้านการรับมอบงาน 100% การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ด้วยเพราะพบกระบวนการของคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรผิดข้อสัญญาที่กำหนดให้การตรวจรับงานเมื่องานแล้วเสร็จสมบูรณ์ปราศจากข้อบกพร่อง แต่ที่ผ่านมาคณะกรรมการตรวจการจ้างฯ กลับใช้วิธีมีมติด้วยคะแนนเสียง 6 ต่อ 1 เห็นชอบว่าผู้รับจ้างส่งมอบงานก่อสร้างแล้วเสร็จครบถ้วน 100%

“นอกจากนี้ยังพบว่ามีงานก่อสร้างหลายรายการที่ผู้รับจ้างส่งมอบงานไม่ตรงตามแบบรูปและข้อกำหนดประกอบแบบ อาทิเช่น งานต้นไม้ งานพื้นไม้ งานถมทรายหลังเขื่อนบริเวณสนามหญ้าริมเขื่อน เป็นต้น รวมถึงค่าปรับงานล่าช้าวันละ12.2 ล้านบาท นับถึงวันนี้ 20 ก.ย. 2566 จำนวน 994 วัน คิดเป็นจำนวนเงินค่าปรับทั้งสิ้น 12.2 หมื่นล้านบาท ได้เรียกค่าปรับกับผู้รับจ้างตามสัญญาหรือไม่” นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ทราบข่าวว่านายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรกับพวก กรณีพื้นไม้ตะเคียนทองและฝาผนังห้องประชุมกรรมาธิการที่สร้างผิดแบบตามข้อร้องเรียนของตนแล้ว จึงอยากทราบว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงหรือไม่ และจะตั้งเมื่อใด ดังนั้น การที่คณะกรรมการตรวจการจ้างฯ มีมติเห็นชอบงานแล้วเสร็จครบถ้วนจึงขัดต่อสัญญาและข้อเท็จจริงต่างๆ ตามสภาพงานก่อสร้างที่ปรากฏข้อบกพร่องอย่างแจ้งชัด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมออ๋อง' พริ้ว! ไม่เคยพูดประชาชนเป็นไอโอ โหวตคว่ำนิรโทษคดี 112 อ้างเว็บไซต์ไม่สมบูรณ์

กลุ่มภาคีราชภักดี เดินทางมายื่นหนังสือ ต่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่หนึ่ง เพื่อยืนยันตนเองว่า ในการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ.

‘วัชระ’ ลั่นไม่รู้เรื่องถุงขนมภาค 2 ปัดส่งหนังสือร้อง ‘กต.’

เรื่องที่ยื่นต่อคณะกรรมการตุลาการ(กต.)ไม่ได้ทำและไม่ติดใจหรือโกรธเคืองคนที่ทำ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะอาจมีคนเข้าใจผิดบ้างถูกบ้างเป็นธรรมดาของโลก

'อ๋องหมูทะ' ไม่ติดขัด ท้าล่าชื่อถอดพ้นรองประธานสภาฯ เชื่อไอโอโหวตคว่ำนิรโทษคดี 112

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบ IP Address กรณีการแสดงความคิดเห็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม

'อ๋องหมูกระทะ' สั่งสอบเว็บสภาฯ อ้างผลโหวตผิดปกติ 64% ไม่เอานิรโทษคดี 112

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 โพสต์ข้อความในแพลตฟอร์ม X ว่า ผมได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP address และความผิดปกติต่าง