'ชาดา' เผยช่วงวัยรุ่นเคยตีกัน ยินดีช่วย รมว.อุดมศึกษาฯ แก้ปัญหาทะเลาะวิวาท

“ชาดา” ยินดีช่วย “ศุภมาส” แก้ปัญหารับน้องโหด-เด็กช่างตีกัน ลั่นเรื่องไปหาวัยรุ่นชอบอยู่แล้ว แนะทำความเข้าใจเรื่องหล่อๆดีๆยังมีอีกมาก

20 ก.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม(อว.) เตรียมประสานขอให้ช่วยแก้ปัญหารับน้องโหดในมหาวิทยาลัย และปัญหานักเรียนอาชีวะตีกัน ว่า ต้องรอทางรมว.อุดมศึกษาฯประสานมา ตนยินดีที่จะไปช่วยเต็มที่ เรื่องไปหาวัยรุ่นตนชอบอยู่แล้ว เพราะคุยภาษาเดียวกัน สมัยยุค14ตุลา16 ตนก็เป็นเด็กขึ้นมาเรียนกรุงเทพฯ ก็เคยตีกับเขาเหมือนกัน เราก็รู้ก็เข้าใจเด็ก บางทีเด็กอยากหล่อ แต่หล่อในทางที่ผิด ก็ต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจว่ามันมีวิธีการหล่อๆ ที่ดีๆอีกมากมาย

“เราก็เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อน ไม่ใช่ว่าตอนที่เราเป็นวัยรุ่นเราทำ พออายุมากไม่ใช่มาห้ามเขา เหมือนไปห้ามตัวเองตอนเป็นวัยรุ่น”นายชาดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภมาส' สั่งการ 'ปลัด อว.' เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายวุฒิการศึกษา

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้น

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย

'มนัญญา' ลาออก ภท. ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ

“มนัญญา ”ลาออกภท. ตั้งแต่เดือนกพ. ทำหน้าที่ ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ หรือย้ายสังกัดกลุ่มการเมืองใหม่