‘วราวุธ’ ขออภัยโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 600 ล่าช้า มั่นใจเดือนหน้าตามปกติ

18 ก.ย.2566-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกันโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจำนวน 600 บาทว่า ได้ดำเนินการโอนให้กับประชาชน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนตัวเลขของเด็กแรกเกิดถึง 6 ปี เปลี่ยนแปลงไปล่าสุดอยู่ที่ 2,288,000 กว่าราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยใช้งบประมาณกว่า 1,460 กว่าล้านบาท ที่ขออนุมัติคณะรัฐมนตรีไปเมื่อวันพุธที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าเที่ยงวันนี้ประชาชนจะได้รับเงิน 600 บาทของเดือนก.ย.ครบถ้วน ทั้ง 2 ล้านกว่าราย

“กราบขออภัยที่โอนเงินล่าช้าไป 10 วัน และยืนยันว่า ในเดือนหน้าจะกลับไปจ่ายเงินตามวงรอบปกติ ซึ่งจะใช้งบประมาณปี 2566 ไปพรางก่อน และต้องขอขอบคุณทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงบประมาณ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ที่ได้เร่งรัดดำเนินการจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนก็ได้รับเงินอุดหนุนเด็กดังกล่าว ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่