นายกฯ ห่วงน้ำท่วมใหญ่ในลิเบีย สั่งการให้ความช่วยเหลือทุกด้าน

16 ก.ย.2566 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบและติดตามเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศลิเบีย ซึ่งปัจจุบันพบจำนวนผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์นี้กว่า 10,000 ราย และสูญหายอีกจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเริ่มเกิดเหตุการณ์ นายกรัฐมนตรีได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์แสดงความห่วงใจต่อสถานการณ์ดังกล่าวด้วยแล้ว จนถึง ณ วันนี้ สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย นายกรัฐมนตรี จึงห่วงกังวลและแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในเหตุการณ์ภัยธรรมชาตินี้และขอให้พบผู้สญหาย และส่งกำลังให้ชาวลิเบียรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือทำงานด้วยความปลอดภัย
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการเพิ่มเติม มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยประเทศลิเบีย โดยนายกรัฐมนตรีเตรียมส่งสารแสดงความเสียใจ พร้อมเตรียมบริจาคเงินในนามประเทศไทยผ่านสถานเอกอัครราชทูต ลิเบีย จำนวน 1.5 ล้านบาท ในเบื้องต้น
 
นายกรัฐมนตรี ย้ำรัฐบาลไทยพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งในด้านบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยกู้ภัย แพทย์ พยาบาล ทหาร ฯลฯ รวมทั้งเวชภัณฑ์ และอื่นที่จำเป็นต่าง ๆ  ซึ่งกำลังดำเนินการประสานกับทางลิเบียอย่างใกล้ชิดหาก เพราะเป็นภัยภิบัติที่มาพร้อมความสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดและเตรียมการณ์รับมือไว้ก่อนได้ เป็นภาวะฉุกเฉินและเมื่อเกิดขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจ และการให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษยชาติด้วยกัน ในนามรัฐบาลไทย ขอส่งกำลังใจพร้อมกับประชาชนชาวไทยให้ชาวลิเบีย ก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด