'วราวุธ' โชว์ใบเสร็จ! จับจริง-ปรับจริง ห้ามนำเรือใหญ่เข้าไปในจุดดำน้ำ

จับจริง-ปรับจริง มาตรการรักษาความปลอดภัย นักดำน้ำและแนวปะการัง ห้ามนำเรือใหญ่เข้าไปในจุดดำน้ำ

14 ธ.ค.2564- วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊ก TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ว่าจับจริง-ปรับจริง มาตรการรักษาความปลอดภัย นักดำน้ำและแนวปะการัง ห้ามนำเรือใหญ่เข้าไปในจุดดำน้ำ

เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตนักท่องเที่ยว และรักษาแนวปะการัง กรมอุทยานฯ ได้ออกมาตรการใหม่ มาบังคับใช้กับบริษัทท่องเที่ยวที่ประกอบธุรกิจพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมแนวปะการังใต้ทะเลครับ

จากเดิมที่เคยมีการใช้เรือขนาดใหญ่ เข้าไปส่งถึงจุดดำน้ำ แต่จากนี้ไปตามมาตรการใหม่ บริษัทนำเที่ยวจะต้องขนถ่ายนักดำน้ำลงเรือเล็ก ก่อนนำมาส่งและรับที่จุดดำน้ำ ไม่อนุญาตให้นำเรือใหญ่เข้ามารับ-ส่งอีกต่อไป

เพราะเรือใหญ่ที่มีกำลังเครื่องยนต์ และใบพัดขนาดใหญ่ นอกจากจะรบกวนสิ่งมีชีวิตที่อาศัยตามแนวปะการังแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อนักดำน้ำกลุ่มอื่นๆด้วยครับ

สำหรับผู้ประกอบการที่ละเมิดมาตรการ กรมอุทยานฯ ได้เรียกกัปตันเรือมาอบรมและแจ้งความผิดให้ทราบ พร้อมดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิด ตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 กรณีเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 20 ประกอบกับมาตรา 47

โดยมีข้อกำหนดบทลงโทษผู้ฝ่าฝืนมาตรการ ดังนี้

 - กระทำความผิดครั้งที่ 1 ปรับ 5,000 บาท และว่ากล่าวตักเตือนการกระทำผิด

 - กระทำความผิดครั้งที่ 2 ปรับ 20,000 บาท และระงับพักใช้ใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 30 วัน

 - กระทำความผิดครั้งที่ 3 ปรับ 100,000 บาท และเสนอเพิกถอนใบอนุญาต 

จึงขอเรียนมา เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกรายรับทราบ และขอให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปดำน้ำ ชมความงามท้องทะเลไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมผู้ประกอบการด้วยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'วราวุธ' ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบินหวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการ

"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน หวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการขณะเดินทาง ลั่น พร้อมเสริม อารยสถาปัตย์ วอนผู้โดยสารทั่วไปเข้าใจ-เห็นใจ เพื่อนร่วมทาง