'นิกร' ขอบคุณคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็ก ขอให้เพิ่มนโยบายเงินอุดหนุนต้องถ้วนหน้า

"นิกร" ขอบคุณ "สุนี ไชยรส" ประธานคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็ก ยื่นข้อเสนอเพิ่มนโยบายรัฐบาลจ่ายเงินอุดหนุนเด็กเล็กต้องถ้วนหน้าเป็นธรรม "วราวุธ" รมว.พม. จ่อแถลงนโยบายเชิงปฎิบัติ 19 ก.ย.นี้

8 ก.ย.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประวิทย์ สุวรรณสัญญา กรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พรรคชาติไทยพัฒนา รับฟังและรับข้อเสนอ เรื่องการส่งเสริมให้มีการดูแลเด็กเล็กให้ดีขึ้น จาก นางสุนี ไชยรส ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการการเงินอุดหนุนเด็กเล็กสู่ถ้วนหน้า พร้อมคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า 342 องค์กร ทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เพื่อพิจารณาเป็นนโยบายในการดูแลสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า อย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

นายนิกร กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้เห็นปัญหาเรื่องเด็กเล็กเป็นภารกิจใหญ่ที่สำคัญของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเห็นแล้วถึงเรื่องข้อจำกัดด้านงบประมาณ ระเบียบ กฎหมาย อย่างไรก็ตามในนโยบายรัฐบาลมีเรื่องเด็กเล็กบรรจุอยู่ส่วนหนึ่ง โดยรวมอยู่ในคำว่ากลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทั้งนี้ ตนต้องขอบคุณที่ นางสุนี พร้อมคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า ที่ได้ไปยื่นเรื่องต่อพรรคแกนนำรัฐบาล พรรคการเมืองอื่นๆ และพรรคฝ่ายค้าน เพราะจะทำให้การทำงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ง่ายขึ้น โดยเฉพาะจากรัฐบาลกรณีกำหนดงบประมาณ และจากรัฐสภาในการผ่านกฎหมาย

นายนิกร กล่าวว่า ส่วนรายละเอียดในนโยบายนั้น วันที่ 19 ก.ย.66 นี้ นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมอบนโยบายเชิงปฏิบัติต่อสาธารณะ และผู้รับผิดชอบในการนำนโยบายไปปฏิบัติคือข้าราชการในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมจะติดตามเรื่องที่นำเสนอมาในรายละเอียดและจะประสานงานต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

หมอธวัชชัย ชี้ไทยจะกลายเป็นตัวตลก หลังไทยเตรียมดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกรอบ

หลังกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดไทยจะกลายเป็นตัวตลก ! "หมอธวัชชัย" หวั่นต่างชาติเลิกเชื่อมั่นนโยบายรัฐบาลไทย ไม่อยากลงทุน

'นิกร' เผยกมธ.นิรโทษกรรม เคาะตั้งคณะกรรมการ-แนวทางล้างผิด

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลการประชุมในวันนี้มีมติ 2 เรื่องคือ การนิรโทษ

เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ผนึกพลังทุกภาคส่วนสร้างบ้านเพื่อทุกคน เสนอรัฐหนุนเสริมบ้านโดยชุมชน ปลดล๊อกสิทธิที่ดินและระบบการเงิน สู่ความยั่งยืนมั่นคง

กทม. : วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนจาก 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ร่วมเสนอแนวทางการการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน เปิดวงแลกเปลี่ยนบทเรียนการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน ประชาสังคม นักวิชาการ สถาบันการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ