'สุทิน' ฟิตจัด ประเดิมเยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ ขอหมอดูแลเต็มที่ ขาดเหลืออะไรให้บอก

“สุทิน” ฟิตจัด ประเดิมงานแรก เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ ถูกระเบิดภาคใต้ ขอหมอดูแลเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก ให้ทีมงานแลกเบอร์ครอบครัวไว้ ขณะเดียวกันเปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งแล้ว

7 ก.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยรถเบนซ์ประจำตำแหน่ง ทะเบียน 8 กผ 97 มาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ อส.ทพ.ณัฐพล อุปาทา สังกัดกรมทหารพรานที่ 30 อ.บันนังสตา จ.นราธิวาส ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อ 12 พ.ค. 66 จนได้รับบาดเจ็บ กระดูกขาหัก 2 ข้าง แต่เมื่อผ่าตัดแล้วยังมีปัญหาข้อเท้าข้างขวาตก ซึ่งทีมแพทย์อาจต้องผ่าตัดเพิ่มเติม

โดย นายสุทิน ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับ อส.ทพ.ณัฐพล พร้อมฝากให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ดูแลให้ดีที่สุด พร้อมสอบถามอาการและการรักษา ว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน ซึ่งทีมแพทย์ระบุว่า อาจต้องใช้เวลารักษาอีก 2-3 เดือน

จากนั้น นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนจะนำเรื่องของการดูแลทหาร และทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บ ขึ้นมาหารือ พร้อมกันนี้ได้มอบดอกไม้และเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และย้ำว่าหากมีปัญหาอะไรขอให้บอก โดยให้คณะทำงานแลกเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บ

สำหรับรถเบนซ์สีดำ เป็นรถประจำตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งก่อนหน้านี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีกลาโหมคนที่แล้ว ไม่ได้ใช้ เนื่องจากใช้รถประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีแทน ดังนั้นรถเบนซ์คันดังกล่าวจึงได้จอดไว้เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ