'บิ๊กตู่' มอบ 'อนุชา' ถวายเครื่องราชสักการะเข้าพรรษา แด่ 'พระพรหมบัณฑิต'

1 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 08.00 น. ที่กุฎิพระพรหมบัณฑิต วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร ถนนประชาธิปก เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนถวายเครื่องราชสักการะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2566

โอกาสนี้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถวายเครื่องสักการะเทียนพรรษา ผ้าไตร เครื่องไทยธรรม เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2566 แด่พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร

จากนั้น นายอนุชา ได้สนทนาธรรมกับพระพรหมบัณฑิต โดยพระพรหมบัณฑิต ได้สอบถามถึงปัญหา อุปสรรค รวมทั้งให้คำแนะนำในการทำงาน ขอยึดหลักของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ ทั้งนี้พระพรหมบัญฑิตได้ชื่นชมในการทำหน้าที่กำกับสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นเสาหลักที่สำคัญอีกเสาหนึ่งของประเทศ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ต้องช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ พระพรหมบัณฑิตยังได้สอบถามถึงผลการดำเนินโครงการโคล้านครอบครัว ในกำกับการดูแลของนายอนุชา ถือเป็นโครงการเศรษฐกิจฐานรากสร้างประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในท้องถิ่น หากช่วยกันขับเคลื่อนโครงการจนประสบความสำเร็จจะส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่คนประชาชนระดับฐานรากมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามมา ช่วงท้ายของการสนทนาธรรม พระพรหมบัณฑิต ได้ให้พรขอให้นายอนุชา มีสุขภาพแข็งแรง ทั้งกาย และใจ มีกำลังทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป ขอให้การดำเนินงานทุกอย่างประสบความสำเร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ