กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุ 3 ลูก ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

28 ส.ค. 2566 – กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุ 3 ลูก โดยระบุว่า พายุไต้ฝุ่น “เซาลา (SAOLA)” (พายุลูกที่ 9) มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ (ใกล้เกาะลูซอล) พายุนี้เคลื่อนตัวช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ไปทางเกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 30 ส.ค. 66 เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์และไต้หวัน ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้

ส่วนพายุโซนร้อน “ด็อมเร็ย (DAMREY)” ศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของญี่ปุ่น กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ อยู่ห่างจากประเทศไทยมาก ขณะที่พายุดีเปรสชัน อีกลูกกำลังก่อตัว คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นโซนร้อนได้ ซึ่งพายุทั้ง 3 ลูก ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยโดยตรง

ฝนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ไปมาจากร่องมรสุมที่จะเลื่อนลงมาพาดผ่านทางตอนบนของไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) ที่พัดปกคลุม โดยเฉพาะช่วงวันที่ 28 ส.ค.- 3 ก.ย.66 จะเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคอีสาน ทำให้ฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า