‘บช.ทท.’ เต้น! สั่ง ‘พ.ต.ต.’ ขอเคลียร์ ตร.ชลบุรีแทนผับดังพัทยาหลังโดนเข้าจับ รายงานชี้แจง

12 ธ.ค.2564-พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบช.ทท.) ในฐานะโฆษก บช.ทท. ชี้แจงกรณี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจค้นร้าน ดริปโพลี ริมถนนพัทยาใต้ หลังได้รับร้องเรียนว่าเปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด เปิดในลักษณ์คล้ายผับบาร์ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี แล้วมีตำรวจ ยศ พ.ต.ต. สังกัดตำรวจท่องเที่ยว เข้าขอเจรจาไกล่เกลี่ยการจับกุมว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบตำรวจดังกล่าว คือ พ.ต.ต.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ฝอ.1 บก.อก. บช.ทท. จึงได้ให้เขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น และเข้าไปเกี่ยวข้องในเหตุการณ์จับกุมนี้ได้อย่างไร และในขั้นตอนการดำเนินการควบคู่ไปพร้อมกันนั้น ผู้บังคับบัญชาได้ประสานงานกับตำรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อนำข้อเท็จจริงมาเปรียบเทียบ

“หากพบว่าข้าราชการตำรวจรายดังกล่าว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นไปตามข้อเท็จจริง หรือพบว่ามีมูลเหตุที่เชื่อว่ามีการกระทำผิดทางวินัย ก็จะตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาทัณฑ์ ซึ่งทาง บช.ทท.ขอเรียนว่ากรณีดังกล่าวจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และให้เป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติทางราชการโดยเร็วที่สุด หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะได้พิจารณาดำเนินการทางวินัยของข้าราชการตำรวจรายดังกล่าวต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต่ายักษ์' ร้องไห้น้ำตานอง! โดนคนใจร้ายฟันกระดองยับ

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.คนึงนิด จันดาก อายุ 46 ปี พักบ้านเลขที่ 48/96 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้พบเต่าขนาดใหญ่

เจอควายพลัดหลง ชาวบ้านวอนช่วยตามหาเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก น.ส.บุณยวี ขวัญเรือง.อายุ 46 ปี พักอาศัยอยู่ชุมชนย่านมัสยิดเตาถ่าน ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ช่วยเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของควาย เพศเมีย อายุราว 5 ปี ซึ่งหลุดมาบนถนนพลัดหลงมาบริเวณบ้าน ขอช่วยติดตามหาเจ้าของ

'นายจ้าง' จ่ายค่าแรงแล้ว ม็อบหน้าโรงกลั่นไทยออยล์ เลิกชุมนุม

จากกรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานรวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม

มอส-แบงค์' นำทีมแถลงข่าวเทศกาลดนตรี Over The Horizon

ดร. พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าว “Amazing Music Festival : Over The Horizon เทศกาลดนตรีกับความสนุกตรงเส้นขอบฟ้า”

ไม่ใช่โซดาไฟ! ตำรวจแถลงผลตรวจสารในที่เกิดเหตุ 3 แม่-ลูกดับในห้องน้ำ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.) แถลงผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในคดีการเสียชีวิต 3 ศพ แม่ลูก ภายในบ้านในพื้นที่ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี

พรรคภูมิใจไทย แถลงมติหัก 'กาสิโน' ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย หลังจากวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ร่วมประชุมแกนนำพรรค