กรมอุตุฯ จับตาเส้นทางพายุโซนร้อน 2 ลูก 'เชาลา-ดอมเรย' ในมหาสมุทรแปซิฟิก

25 ส.ค.2566 - กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุเช้าวันนี้ (25/8/66) เวลา 04.00 น. ขณะนี้ในมหาสมุทรแปซิฟิก มีพายุโซนร้อนเกิดขึ้น 2 ลูก คือ พายุโซนร้อน "เชาลา (SAOLA)" (พายุลูกที่ 9) มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ พายุนี้ไม่ได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ และ พายุโซนร้อน "ด็อมเร็ย (DAMREY)" อยู่ห่างจากประเทศไทยมาก จึงไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

ฝนที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาจากร่องมรสุมที่พาดผ่านทางตอนบนของไทย และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) ที่พัดปกคลุม (ไม่ใช่อิทธิพลของพายุ ) ขอให้ติดตามเป็นระยะๆ อย่าได้ตื่นตระหนก

หมายเหตุ : "เซาลา (SAOLA)" หมายถึง เป็นชื่อสัตว์ชนิดหนึ่งตระกูลวัว พบในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ตั้งชื่อโดยประเทศเวียดนาม ส่วน "ด็อมเร็ย " หมายถึง ช้าง ตั้งชื่อโดยประเทศกัมพูชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า