ประธาน กกต.ปลุก จนท.หวังเป็นคลื่นลูกใหม่ไม่กลัวกระแสกดดัน

ประธาน กกต.ปลุกเจ้าหน้าที่ยึดข้อกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่เคร่งครัด อย่าหวั่นไหวกระแสกดดัน หวังคลื่นลูกใหม่ช่วยขับเคลื่อนยกระดับให้องค์กรก้าวหน้า

10 ส.ค.2566 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ​ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดโครงการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ กิจกรรมอบรมหลักสูตรการบริหารงานตำแหน่งอำนวยการระดับสูง รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 – 25 ส. ค.2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ไปปรับใช้ในการขับเคลื่อนภารกิจขององค์กรไปสู่เป้าหมายได้อย่างเป็นรูปธรรม เป็นผู้นำทางความรู้และความคิด และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์ขององค์กร โดยมี พนักงานของสำนักงานฯ ประเภทตำแหน่งอำนวยการระดับสูงที่มีคุณสมบัติเข้ารับการอบรม จำนวน 42 คน

ทั้งนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนตระหนักและปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ รวมทั้งข้อสั่งการอย่างเคร่งครัด ครบถ้วน ถูกต้อง รวมทั้งปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กรและเพื่อความผาสุขของประเทศชาติ อย่าหวั่นไหวกับสภาวะแวดล้อมหรือสถานการณ์ต่างๆทั้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต หวังว่าทุกคนจะนำความรู้จากการอบรมครั้งนี้ไปปรับใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับตนเองและองค์กร โดยทุกคนเปรียบเสมือนคลื่นลูกใหม่ลูกใหญ่ที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรต่อไปในอนาคต ดังนั้น หากปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบอย่างเคร่งครัด จะเป็นพื้นฐานสำคัญของการทำงานที่จะทำให้เกิดความเป็นธรรมมากที่สุด

“อยากเน้นย้ำการทำงานในองค์กรว่าจะต้องมีความรักและความสามัคคีด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ส.ค.จะเป็นวันครบรอบ 5 ปี ของ กกต.ชุดปัจจุบัน 5 คนแรกที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดย กกต.มีวาระแค่ 7 ปี แต่สิ่งที่อยากเห็น คืออนาคตองค์กรพัฒนาแบบไม่หยุดยั้ง ผ่านคลื่นลูกใหม่ ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดความเข้มแข็งและมั่นคงก้าวหน้ามากยิ่งกว่านี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจงเฟกนิวส์! ยัน ป.ป.ช. ไม่เคยชี้มูล กกต. ทำผิดรธน. หลัง 'ณฐพร โตประยูร' กล่าวหา

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว “ป.ป.ช. สอบ กกต. ถอดถอนทั้งคณะทำผิด รธน. – อดีตที่ปรึกษ

กกต. ตีตก 2 เรื่อง จาก 10 คำร้อง ปมยุบพรรค-สอบนายกฯ เหตุไร้ข้อเท็จจริง

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงคำร้องที่เกี่ยวข้องขอให้ยุบพรรคการเมือง ว่า ปัจจุบันมีคำร้องที่ยื่นกว่า 10 คำร้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยุบพรรคการเมือง

กกต. เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ฟัน 'สมชาย เล่งหลัก' พ้นเก้าอี้ สว.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์คำร้องในการตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกวุฒิสภาของพญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย ว่า ทางกกต.ได้เร่งรัดทุกสัปดาห์

นักร้องรุ่นใหญ่ ยื่นผู้ตรวจส่งศาลรธน. วินิจฉัยเลือกตั้งสส.-สว.เป็นโมฆะ?

ที่สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้ไต่สวนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่อาจเข้าข่ายกระทำ