นายกฯ เผยมีงบพร้อมดูแลชาวมูโนะ ไม่ต้องห่วงเป็นรัฐบาลรักษาการก็ช่วยเหลือเต็มที่

4 ส.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่เยี่ยมชาวมูโนะ จ.นราธิวาส จะต้องมีงบประมาณอะไรลงไปช่วยเหลือในกรณีพิเศษหรือไม่ ว่า ต้องมีอยู่แล้วเดี๋ยวคอยฟังดู ซึ่งมีทั้งงบปกติ และงบทดลองจ่าย เขาก็มีอยู่แล้ว และต้องดูงบกองทุนภาคส่วนราชการต่างๆเขามีตัวเลขทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งต้องดูงบกองทุนที่รัฐบาลได้ตั้งไว้รับบริจาคร่วมกันมาทั้งครม.และคนภายนอกนำมารวมกันก็เพียงพอที่จะเพิ่มเติมให้ เพราะบ้านที่เสียหายมีหลายลักษณะด้วยกัน พังทั้งหลัง หรือ30 % 70%อะไรทำนองนี้ มีการประชุมซึ่งตนได้สั่งไปหลายวันแล้วว่าจะดูแลอะไรอย่างไร

สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ทั้งสิ่งแวดล้อม พื้นที่ ถนน อะไรต่างๆให้มันดูเรียบร้อยขึ้น ก็ดีตอนนี้ชาวบ้านตอบรับดี เอากำลังใจไปให้เขาก่อนแล้วบอกเขาว่าขอให้มั่นใจรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชนเราดูแลอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลรักษาการอะไรก็ต้องทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. รุดช่วยเหลือทายาทผู้ประกันตน จ่ายเงินเยียวยากว่า 1.1 ล้านบาท จากเหตุแผ่นคอนกรีตหล่นทับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยเหตุการณ์แผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงานบริเวณในไซต์งานประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ ถนนราชมนตรี แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

'วันนอร์' ผุดไอเดีย 'รัฐสภาพบประชาชน' ประเดิมนราธิวาส ดำเนินงาน 4 ส่วน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แถลงข่าวโครงการรัฐสภาเพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

'พิมพ์ภัทรา' สั่งการ 'ดีพร้อม' เร่งเยียวยาประชาชนในพื้นที่มาบตาพุด

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการให้ นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งเยียวยาและฟื้นฟูให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่จากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บวัตถุดิบสารไพโรไลสีส แก๊สโซลีน

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย