สมาคมชาวนาฯขอบคุณ นายกฯอนุมัติ 1.55 แสนล.ช่วยเกษตรกร 'แรมโบ้' ยันนายกฯดูแลทุกอาชีพ ไม่ทิ้งปชช.

สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ขอบคุณนายกฯและรัฐบาล อนุมัติงบประมาณ 155,000 ล้านบาท ช่วยเกษตรกรโครงการประกันรายได้ ขณะที่ 'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯดูแลทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

9 ธ.ค.2564 - นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เป็นตัวแทนเกษตรกรขอบคุณนายกฯ และรัฐบาลที่ได้อนุมัติงบประมาณ 155,000 ล้านบาท ให้กับเกษตรกรในโครงการประกันรายได้ส่วนโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ที่สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ได้เป็นผู้ชี้เป้าในหลายจังหวัด ได้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก และเขตลาดกระบัง รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณตามที่สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทยได้นำเสนอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายกฯห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และดูแลทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มอบเงินตามมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรวันนี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับเกษตรกร โดยพี่น้องเกษตรกรหลายคนยังได้ฝากขอบคุณนายกฯ ที่ให้ความช่วยเหลือและไม่ทิ้งเกษตรกรด้วย

"นายกฯยืนยันจะดูแลเกษตรกรทุกกลุ่มทุกอาชีพ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่ทุกเรื่องต้องช่วยกันไปตามขั้นตอนและวิธีของงบประมาณที่จำเป็น เจตนาความตั้งใจของนายกฯต้องการให้เงินถึงมือเกษตรกรทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่า อย่าให้มีช่องว่างในการทุจริตเด็ดขาด ถ้าตรวจสอบพบใครแสวงหาผลประโยชน์และทุจริตในโครงการฯ จะต้องดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยหน้าไหนไว้ทั้งสิ้น" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลูกข้าวโพดหวาน สร้างรายได้เดือนละกว่าครึ่งแสน

เกษตรกรสองสามีภรรยาชาวอำเภอนาโยง จ.ตรัง ใช้พื้นที่นาข้าวหลังเก็บเกี่ยว หันมาปลูกข้าวโพดหวานฝักใหญ่ เมล็ดเหลืองเรียวยาว เป็นที่ต้องการของตลาด ขายกิโลกรัมละ 25 บาท สร้างรายได้ 1,000-2,000 บาทต่อวัน เคล็ดลับคือทำปุ๋ยหมักจากต้นข้าวโพดนานข้ามปีจึงจะนำมาใช้

ปตท.ตั้ง 'เสกสกล' อดีตที่ปรึกษานายกฯสมัยรัฐบาลประยุทธ์ นั่งบอร์ด IRPC

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) และอดีตรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับการเสนอชื่อจากบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ในฐานะ

หัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์ฯ ชี้ แพทองธาร มีปัญหาแค่อ่อนเยาว์ นอกนั้นบริสุทธิ์กว่า ‘ชัยเกษม’

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ หนึ่งในหัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์นิยม โพสต์ในเฟซบุ๊ก"เอ็ดดี้ อัษฎางค์" ระบุว่าผมว่า เรามองเกมผิด

'กิตติรัตน์' โชว์ชาวนาสร้างสถิติปลูกข้าวได้ผลผลิตมากที่สุดในไทย

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี (เศรษฐา ทวีสิน) โพสต์คลิประบุว่า ข้าวหอมมะลิ ผลผลิตเฉลี่ยทั้งภาคเหนือ/อิสาน ได้เพียง 350 ก.ก.ข้าวเปลือก/ไร่