พี่ศรีฯ บุก สตช. ร้องโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุแห่งชาติ งบ 7 พันล.มีพิรุธ

17 ก.ค.2566-นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ตามที่ ครม.เห็นชอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินโครงการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือศูนย์ฯ 191 ซึ่งใช้เงินนอกงบประมาณมหาศาล นอกจากนี้ยังมีในส่วนของงบกว่า 7 พันล้านจาก กสทช.ที่นำมาให้ สตช.จัดตั้งศูนย์ฯ ขณะที่การดำเนินโครงการพบว่ามีการดำเนินการที่กลับไปกลับมา มีการเขียนแก้ไขทีโออาร์เอื้อให้กับเอกชน เป็นโครงการที่มีการล็อกสเป็ค และเตรียมจัดหาบริษัทผู้ที่จะชนะประมูลงานไว้แล้ว จนล้มประมูลไปแล้วถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบความเชื่อมโยงของบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีความเชื่อมโยงกับบิ๊กๆของ สตช.และ ครม.อีกด้วย

 องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจำนำความไปร้อง ผบ.ตร.อีกครั้งเพื่อให้มีการตรวจสอบข้อพิรุธต่าง ๆ ดังกล่าวเพื่อให้โครงการฯเกิดความโปร่งใสและเกิดประสิทธิผลในการจัดตั้งศูนย์ฯที่สามารถใช้งานได้จริงต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานในวันจันทร์ที่ 17 ก.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระราม 1 ปทุมวัน กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด