นายกฯ ชี้ปัญหายาเสพติดแก้ไขได้ เมื่อประชาชนร่วมมือภาครัฐ

29 มิ.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาพร้อมกับ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. นายประโมท พุทธสุภะ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผู้ได้รับรางวัล โดยนายกฯ ได้กล่าว “ขอบคุณที่ช่วยกันทำงาน

จากนั้นนายกฯให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการมอบวุฒิบัตรและเงินกองทุนให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เขาคัดสรรมาแล้วว่าเห็นควรต่อการยกย่อง ชมเชย และคงไม่ใช่แค่นี้ หลายคนก็ทำกันอยู่แล้ว เพราะเรามีสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ทั้ง 9 ภาค และส่วนกลางด้วย ก็แสดงความยินดีกับเขา ให้กำลังใจเขาในการที่จะทำงาน

นายกฯ กล่าวว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติดไม่ใช่เป็นปัญหาที่เราคิดทีเดียวแล้วได้คำตอบหมด เพราะมีทั้งการป้องปราม ป้องกัน การปราบปราม การบำบัดรักษา ซึ่งวันนี้ก็ขอให้ทุกคนติดตามการบำบัดรักษาซึ่งเป็นนโยบายของตนและรัฐบาลในการที่จะเพิ่มการบำบัดรักษา เพราะไม่ต้องการให้ผู้ที่ติดยาเสพติดไปทำความเดือดร้อนให้กับสังคม สร้างความรุนแรงอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน วันนี้ก็ต้องมีการไปคัดแยกตรวจสอบคนที่ติดยาเสพติดในพื้นที่ ที่จะเกิดผลกระทบกับสังคม ซึ่งชุมชนต้องช่วยกันดูแลตรงนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานป.ป.ส. มีหน้าที่ไปสำรวจก็จะมีเจ้าหน้าที่ไปดูแลนำเข้าสู่การบำบัดรักษา ทั้งนี้ ชุมชนและภาคประชาสังคมก็ต้องช่วยกันให้มากที่สุดว่าเป็นยังไง เพราะรู้ว่าแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไร ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปดูแล ซึ่งทุกอย่างที่ประชาชนแจ้งจะเก็บเป็นความลับ ถ้าเราช่วยกันทุกอย่างก็แก้ได้หมด ถ้าทุกคนทราบ เห็น แต่ไม่พูดก็ลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่ก็มีอยู่อย่างจำกัด ทุกอย่างจะแก้ได้เมื่อประชาชนร่วมมือกับภาครัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร