'พรเพชร' นำบวงสรวงวันสถาปนารัฐสภาครบ 91 ปีขอให้แคล้วคลาด!

'พรเพชร' เป็นประธานจัดพิธีบวงสรวงวันสถาปนารัฐสภาครบรอบ 91 ปี ขอให้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

28 มิ.ย.2566 - เวลา 08.20 น. ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีไหว้ศาลพระสยามเทวาธิราชฯ และ ศาลตา - ยาย รัฐสภา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสถาปนารัฐสภา ครบรอบ 91 ปี โดยมี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เลขาธิการวุฒิสภา สำนักเลขาธิการวุฒิสภา และคณะผู้บริหารของทั้งสองสำนักงานฯเข้าร่วมพิธี

จากนั้นเวลา 09.00 น. ได้จัดพิธีบวงสรวง ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พิพิธภัณฑ์รัฐสภา ชั้น MB1 โดยนายพรเพชร ได้วางพานประดับพุ่มดอกไม้และจุดธูป-เทียนเครื่องทองน้อย พร้อมถวายความเคารพโดยการโค้งคำนับ เบื้องหน้าพระบรมราชานุเสาวรีย์ฯ และปักธูปที่เครื่องบวงสรวงบนโต๊ะ โดยเดินวนจากด้านซ้าย ปักธูปจานละ 1 ดอก ปักธูปบายศรี 3 ดอก จนครบ

นายพรเพชร ได้นำกล่าวคำถวายราชสดุดี และขออำนวยอวยพรให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลกรรัฐสภา แคล้วคลาดปราศจากอันตรายทั้งปวง ได้รับแต่ความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน กระทำการสิ่งใดอันเป็นประโยชน์แก่ปวงชน จงสำเร็จผลประสบแต่ความร่มเย็นตลอดกาลนิรันดร

ต่อมาเวลา 09.50 น. นายพรเพชร ร่วมพิธีสงฆ์ ณ ห้องจัดเลี้ยง 102-104 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเปรม' ชิงเก้าอี้ 'ประมุขสภาสูง' ลั่นมดแดงเคยล้มช้างมาแล้ว!

ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสนอตัวเป็นประธานวุฒิสภา ว่า การที่มีกลุ่ม สว.เสนอผู้ลงชิงตำแ

'นันทนา' ยกวรรคทองสีส้ม 'แม้เราจะไม่ชนะเสียงในสภา แต่เชื่อว่าจะชนะใจประชาชน'

ที่รัฐสภา น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวแทนชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา ว่า ตน

จับตาศึกชิงประมุขสภาสูง 23 ก.ค.นี้ 'มงคล' เต็งเข้าวิน 'บิ๊กเกรียง' จ่อรองปธ.

ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมวุฒิสภา โดยมีวาระดังนี้ รับทราบประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เรื่องผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) รับทราบประกาศกกต. เรื่องผลการเลือกตั้งสว. จากนั้นสว.จะกล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะเข้าสู่วาระสำคัญ

ชักวุ่น! สว.สายสีน้ำเงิน เสียงแตก เปิดเซฟเฮ้าส์จัดทำโผชิงปธ.วุฒิฯ ใครอกหักมีเก้าอี้ กมธ. ปลอบใจ

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภาก่อนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 23 ก.ค.ว่า ในส่วนของสว.สีน้ำเงินที่ถือเป็นสว.กลุ่มใหญ่มีสว.ในกลุ่มร่วม 144-150 คน

'อังคณา' บ่นอุบมีแต่ชื่อข้าราชการบำนาญ ชิงปธ.วุฒิสภา ไม่เปิดโอกาสให้คนธรรมดา-ผู้หญิง

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตของกลุ่ม สว.สีน้ำเงิน ที่จะลงชิงตำแหน่งประธานสุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทางกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อแคนดิเดตอีกหรือไม่ ว่า ไม่เปลี่ยน

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ