เตือนทำงานนวดที่จีนผิดกฎหมาย โดนจับปรับหนัก-กักขัง

23 มิ.ย. 2566 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอย้ำเตือนสร้างการรับรู้ให้ประชาชนต่อกรณีที่ยังมีผู้หลงผิดไปทำงานนวดที่จีน ซึ่งรัฐบาลจีนไม่มีนโยบายให้ชาวต่างชาติประกอบอาชีพนวด หากถูกจับได้ จะถูกปรับ ถูกกักขัง และส่งตัวกลับไทย ทั้งนี้รัฐบาลจีนไม่มีนโยบายให้ชาวต่างชาติมาประกอบอาชีพนวด ขอให้ระมัดระวัง ไม่ให้ถูกหลอกโดยนายหน้า หรือมิจฉาชีพ ซึ่งเมื่อถูกทางการจีนจับได้ต้องถูกปรับด้วยจำนวนเงินที่สูงถึงห้าหมื่นบาท หรืออาจถูกกักขัง และส่งตัวกลับไทย ดังนั้น ต้องตรวจสอบความน่าเชื่อถือของนายหน้า งานที่ทำ รายละเอียดสัญญาจ้างให้ดี ไม่หลงเชื่อคำชวนด้วยวาจาโดยไม่มีเอกสารลายลักษณ์อักษร เพราะจะไม่สามารถเรียกร้องได้ตามกฎหมาย

“ขอย้ำเตือนสร้างการรับรู้ รวมทั้งเตือนภัยแก่ผู้ต้องการไปทำงานต่างประเทศ ชาวต่างชาติทำงานนวดที่จีนไม่ได้ ต้องตรวจสอบติดต่อการทำงานต่างประเทศจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ อย่าหลงเชื่อนายหน้า หากหลงเชื่อนายหน้าเถื่อนแล้ว มีกรณีที่เคยเกิดขึ้น เช่น นายจ้างยึดหนังสือเดินทาง เงินเดือนและค่าล่วงเวลาไม่เป็นไปตามที่ตกลง สภาพความเป็นอยู่ไม่เหมาะสม และที่สำคัญ คือ หากถูกจับในข้อหาลักลอบทำงาน จะถูกปรับ ถูกกักขัง และส่งตัวกลับไทย ทั้งนี้ หากคนไทยตกทุกข์ได้ยากหรือต้องการขอความช่วยเหลือให้ติดต่อ สถานทูต สถานกงสุลไทยในต่างประเทศ” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

ข่าวดี! รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิง

รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิงจาก 6,000 บาท/คน/ปี เพิ่มเป็นจำนวน 10,442 บาท/คน/ปี พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมาย คาดครอบคลุมผู้มีภาวะพึ่งพิง 6 แสนคน

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่