'บิ๊กจ๊อด' เปิดสเปกผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่!

'บิ๊กจ๊อด' เปิดสเปก ผบ.ทร.ใหม่ ต้องเป็นคนดี มีผลงาน อาวุโส เชื่อไม่ทีปัจจัยภายนอกแทรกโผ รอ 'บิ๊กตู่' ส่งสัญญาณถกบอร์ด 7 เสือ

14 มิ.ย.2566 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีปรับย้ายกองทัพเรือ ว่าได้เริ่มมีการพิจารณาแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการส่งโผ หรือนัดประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลจากกระทรวงกลาโหม ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ซึ่งหากเป็นไปตามกำหนดการเดิมก็คือประมาณเดือนสิงหาคม แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเลื่อนหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลา

เมื่อถามถึง คุณสมบัติของ ผบ.ทร.คนใหม่ พล.ร.องเชิงชาย ระบุว่า ต้องเป็นคนดีมีวิสัยทัศน์ที่จะบริหารกองทัพเรือ ต่อไปในอนาคตได้ ไม่ใช่เรื่องยากในการพิจารณา แม้จะมีแคนดิเดตหลายคน แต่จะมองที่ผลงาน การทำงานในช่วงที่ผ่านมา เพื่อคัดกรอง รอบแรกถึงรอบสุดท้าย

เมื่อถามยามว่า คั้นจนเหลือแต่หัวกะทิใช่หรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชายระบุว่า ครับ สำหรับคำว่าคนดี ต้องมีความรู้ ความสามารถ และเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของกองทัพเรือที่จะบริหารจำเป็นต้องมีวิสัยทัศน์ เพื่อให้ดูแลกองทัพเรือต่อไป

เมื่อถามว่า เรื่องรุ่นหรือความอาวุโสจะถูกนำมาพิจารณาหรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชาย ระบุว่า ผู้บังคับบัญชาที่เข้ามาอยู่การคัดเลือก ถือว่าผ่านคุณสมบัติทั้งหมดแล้ว จึงต้องมาดูเรื่องความรู้ความสามารถ และอาวุโส ต้องดูทุกอย่างประกอบกัน ซึ่งยืนยันว่าไม่มีปัจจัยภายนอกมาแทรกแซง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม