ขอน้อมเกล้าฯ 'ในหลวง' ทรงรับผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุพายุถล่มพิจิตร ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

"บิ๊กตู่" ขอน้อมเกล้าฯพระมหากรุณาธิคุณ ‘ในหลวง ร.10’ ทรงช่วยเหลือพสกนิกร ประสบเหตุวาตภัยจ.พิจิตร รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกราย

24 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.10 น. ที่จังหวัดพิจิตร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุวาตภัย ว่า มาเยี่ยมผู้ประสบภัยเหตุวาตภัย และติดตามสถานการณ์ และประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่ ที่ทำได้ดี ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดลงไป โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการบรรเทาภัยพิบัติซึ่งมีกฎหมายอยู่แล้ว โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบตามกรอบของรัฐบาลทุกอย่างมีกติกาอยู่แล้ว ทั้งเงินช่วยเหลือจากสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้องก็มีอยู่แล้ว

นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจและขอให้ดูแลรักษาพยาบาลให้ดีที่สุด รวมถึงการซ่อมบ้านที่เกิดจากความเสียหาย โดยจะต้องระดมสรรพกำลังช่างมาช่วยเหลือเพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน อย่างไรก็ตามที่สำคัญ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกราย ซึ่งตนก็ได้ไปเยี่ยมครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับทุกคนด้วย เพราะถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด นี่คือพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันที่มีต่อพสกนิกรทุกคน ตนขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเก็บไว้ในหัวใจของคนไทยทุกคน

นายกฯ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานายกฯได้เตือนเสมอ ว่าสถานการณ์โลกเปลี่ยน อากาศเปลี่ยนแปลง ฉะนั้น ต้องเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ต้องเตรียมในระดับ 1 ระดับ 2 และระดับ 3 เพื่อให้คนไทยเรียนรู้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พลเรือเอก หม่อมเจ้าปุสาน สวัสดิวัตน์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พลเรือเอก หม่อมเจ้าปุสาน สวัสดิวัตน์ ป.จ.,ม.ป.ช.,ม.ว.ม.,ว.ป.ร.2 ณ ศาลาบัณณรศภาค วัดเบญจมบพิตร

'ในหลวง พระราชินี' เสด็จฯ ในการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิตไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงชาวอุบลฯ ประสบวาตภัย

31 พ.ค.2567 - เวลา 10.10 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 789 ถุง

ในหลวงพระราชทานสิ่งของมอบสถานสงเคราะห์ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี

31 พ.ค.2567 - เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน และให้เชิญสิ่งของพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่โรงเรียน และสถานสงเคราะห์ จำนวน 2 แห่ง

'โดมของในหลวง' พระเมตตาเพื่อปวงประชา

วาตภัยที่ไม่เพียงพัดพาหลังคาโดมขนาดใหญ่อันใช้เป็นสถานที่บังแดดลมฝนทำกิจกรรมต่างๆ ของครูและนักเรียน ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้โรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังทลายจนราบเป็นหน้ากลองเท่านั้น หากแต่นำมาซึ่งการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิต

เปิดภาพสุดประทับใจ ในหลวงทรงมีพระเมตตาต่อเด็กน้อยยืนถวายความเคารพ

"ดร.นิว" เผยภาพสุดประทับใจ ในหลวงทอดพระเนตรเห็นเด็กน้อยที่กำลังยืนถวายความเคารพ และทรงรับถวายความเคารพนั้นตอบด้วยพระเมตตา ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง