นายกฯ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุให้รัดกุมยิ่งขึ้น กำชับตรวจสอบอาคารรับเข้าฤดูฝน

นายกฯ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุรัดกุม เหตุโลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ไม่รู้อะไรจะเกิดในอนาคต กำชับตรวจสอบโครงสร้างอาคาร รองรับเข้าสู่ฤดูฝน

24 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์วาตภัยและการเยียวยาผู้ประสบภัย ที่จังหวัดพิจิตร ว่า ในเรื่องวาตภัย เขาทำกันดีอยู่แล้ว มีศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ ซึ่งอยู่ในระเบียบและแนวทางการปฎิบัติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)อยู่แล้ว โดยทุกภาคส่วนรับผิดชอบร่วมกันทั้งพลเรือน ตำรวจและทหาร ทั้งนี้การช่วยเหลือทุกอย่างครบถ้วนหมดแล้ว ซึ่งในวันเดียวกันนี้ตนเดินทางไปให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และให้แนวทางในการวางแผนให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นเพราะต่อไปไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นอีก เพราะโลก เปลี่ยนไปเยอะพอสมควร ก็ขอให้เตรียมแผนและเตรียมความพร้อมแผนเผชิญเหตุให้เรียบร้อย รวมถึงการศึกษาบทเรียนที่ผ่านมาว่ามีอะไรที่แตกต่างบ้างหรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ตนได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล และญาติผู้เสียชีวิต ทุกอย่างเรียบร้อยดี ฉะนั้นก็คิดว่าจะช่วยฟื้นฟูสถานการณ์ได้เร็ววัน เพราะงบประมาณเขาก็มีให้ และชาวบ้านก็ต้องมาช่วยกัน เพราะแรงงานมีไม่เพียงพอ ก็เห็นใจ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่โลกเตือนว่าโลกเปลี่ยนแปลง และสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงอะไรที่ไม่เคยเกิด อย่างเหตุการณ์วาตภัยที่ไม่เคยเกิดก็เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเลวร้ายที่สุด ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับทุกคน และขอให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสีย

เมื่อถามว่าได้มีการสั่งให้ตรวจสอบโครงสร้างอาคารต่างๆเพิ่มขึ้นหรือไม่ เนื่องจากจะเข้าสู่ฤดูฝน นายกฯ กล่าวว่า ตรวจสอบแล้ว เป็นหน้าที่ของท้องถิ่นที่จะต้องดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

'โดมของในหลวง' พระเมตตาเพื่อปวงประชา

วาตภัยที่ไม่เพียงพัดพาหลังคาโดมขนาดใหญ่อันใช้เป็นสถานที่บังแดดลมฝนทำกิจกรรมต่างๆ ของครูและนักเรียน ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้โรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังทลายจนราบเป็นหน้ากลองเท่านั้น หากแต่นำมาซึ่งการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิต

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี