ทอ.เตรียมส่งสิ่งของ ช่วยบรรเทาทุกข์เมียนมา หลังพายุไซโคลน 'โมคา' ถล่ม

20 พ.ค.2566 - จากสถานการณ์พายุไซโคลน Mocha ได้พัดถล่มรัฐยะไข่ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้บ้านเรือน และระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ รวมทั้งประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก

กองทัพอากาศ จึงได้จัดเตรียมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130H) จำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีกำหนดเดินทางในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 เส้นทางบิน กองบิน 6 - ย่างกุ้ง - กองบิน 6

และเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 พลอากาศโท สมพร แต้พานิช เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศรับมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์จากหน่วยงานต่าง ๆ ณ แผนกขนส่งทางอากาศ กองบิน 6 ดอนเมือง ดังนี้

- ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยคุณธีระวัฒน์ สีดาแก้ว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจพอเพียง หอการค้าไทย และนางสาวรัตน์วรา ทองคำ ผู้จัดการส่วนงานพัฒนาสังคมและเสริมสร้างธรรมาภิบาล หอการค้าไทย เป็นผู้แทนมอบ

- เต็นท์ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

- ถุงยังชีพกาชาด ไฟฉาย สเปรย์ฉีดกันยุง ถุงขยะ ข้าวสวย ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โอวัลตินแบบ 3in1 จากสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ พร้อมที่จะใช้ขีดความสามารถของกำลังทางอากาศ อาทิ กำลังพล อากาศยาน รวมทั้งยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยทั้งในประเทศและมิตรประเทศ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเจอฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง กรุงเทพฯร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอน

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 'กรุงเทพฯ-ปริมณฑล' ร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณ

สธ.เตรียม 6 มาตรการรับอุทกภัย 35 จังหวัดเสี่ยง เฝ้าระวังกลุ่มเปราะบาง

‘เกณิกา’เผย กระทรวงสาธารณสุข วาง 6 มาตรการ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย 35 จังหวัดเสี่ยง พร้อมจัดทีมเฝ้าระวังสถานการณ์ ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง