ทนร้อนอีกนิด! กรมอุตุฯ เตรียมประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝน จะมีฝนเพิ่มขึ้น 22 พ.ค.

18 พ.ค.2566 - เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 18-27 พ.ค.66 อัพเดท 2023051712 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : วันที่ 18-21 พ.ค.66 ประเทศไทยตอนบนฝนยังมีน้อย โดยยังมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง อากาศร้อนตอนกลางวัน

วันที่ 22-27 พ.ค.66 จะมีฝนเพิ่มขึ้น วิเคราะห์ได้เป็นแนวคุ้งหรือแนวโค้งของลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้เริ่มพัดปกคลุม ปกคลุมบริเวณภาคอีสาน น่าจะเป็นช่วงที่ประเทศไทยเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝน แต่จะเป็นวันไหน รอประกาศอย่างเป็นทางการจากกรมอุตุนิยมวิทยาอีกครั้ง

ส่วนภาคตะวันออก (จันทบุรี ตราด) และภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน ด้านรับลมตะวันตก และตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมจะมีกำลังปานกลาง ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.66 คลื่นลมจะเริ่มแรงขึ้น ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

กรมอุตุฯ เตือน 43 จว. ยังมีฝนฟ้าคะนอง ‘กทม.’ ชุ่มฉ่ำร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

อุตุฯเตือน ภาคอีสาน-ใต้ รับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น