นายกฯ มอบบ้าน 'สุขประชาร่มเกล้า' ให้ผู้มีรายได้น้อย ขอเป็นหมู่บ้านที่รักกัน

3 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยนายกฯกล่าวว่า วันนี้มาร่วมกันแสดงความยินดีและเป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับผู้มีรายได้น้อย คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะตนพูดไปเยอะแล้วถึงนโยบายของรัฐบาล บอกว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ครอบครัวอบอุ่นมีความสุข แล้วจะได้มีโอกาสดูแลซึ่งกันและกัน วันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปอีกเยอะ นั่นคือการเตรียมความพร้อมของบ้านเมืองของเราไว้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งที่อยู่อาศัยคือสิ่งสำคัญที่สุดแม้แต่นายกเองฯ ทุกคนมีครอบครัว แต่เนื่องจากยังมีความเหลื่อมล้ำทางรายได้ ความเป็นธรรมก็คือรัฐบาลจะต้องดูแลผู้มีรายได้น้อย ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี รัฐบาลยินดีที่จะสนับสนุนทุกอย่างที่สามารถดำเนินการได้ และวันนี้ทราบว่ามีคนที่จะมาร่วมงานเยอะกว่านี้ แต่มาตรการศบค.ให้แค่ 300 คน ตนก็ส่งใจไปให้คนที่ไม่ได้มาด้วย ซึ่งก็ต้องระมัดระวังเรื่องโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาหลายอย่างใช้งบประมาณสูงมากก็ไม่ได้ ต้องใช้ความร่วมมือ หากทำให้ทุกอย่างโปร่งใส เป็นธรรม สุจริตก็ทำไปได้ทุกอย่าง วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่าทำงานไม่ได้หวังผลตอบแทนนอกจากรอยยิ้มของพวกท่าน และยังมีอีกหลายครอบครัวอีกหลายล้านคนรอที่จะยิ้มอยู่ สิ่งที่ทำในวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี ส่วนเรื่องยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บท 20 ปี หากมองดูอาจเหมือนนาน แต่ตนคงไม่อยู่ถึงตรงโน้น ทุกโครงการตนยืนยันว่าตราบใดที่ดำรงตำแหน่งอยู่จะทำทุกโครงการให้ดีที่สุด การหางานวันนี้ทุกอย่างก็ดีขึ้น แต่ปัญหาเกิดขึ้นเพราะโควิด ก็ถือว่าบริหารจัดการได้ดีพอสมควร ในระดับที่เทียบกับต่างประเทศ ช่วยชาวบ้านมีอาชีพมีรายได้มีความสุข ความสุขก็จะเกิดขึ้นจากใจของตัวเอง และเกิดจากครอบครัวของเราเองนั่นคือความสุขที่แท้จริง ความสุขที่หาไม่ได้จากที่อื่น ไม่มีใครรักเราเท่ากับครอบครัวของเราเอง และต้องแผ่ความรักไปยังคนอื่นด้วย ทุกอย่างทำได้หมดสังคมก็จะดีขึ้น คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น

"หมู่บ้านนี้ต้องรักกัน กำหนดไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำหนดไว้ในหัวใจของทุกคน คงไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวที่รัฐบาลทำอย่างต่อเนื่อง และจะทำเพื่ออนาคตต่อไปด้วย ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจและสุขภาพ ต้องเข้าถึงเศรษฐกิจใหม่ในประเทศไทย เพื่อให้เกิดห่วงโซ่อุปสงค์อุปทาน เพื่อให้เชื่อมต่อสู่ประชาชนให้ได้เร็วที่สุด วันนี้มีแผนการลงทุนอย่างมากมายกำลังเจรจาหารือขจัดปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่จะทำให้ดำเนินการได้ช้าเพื่อเกิดการลงทุนจากต่างประเทศ ให้มีอาชีพมีตำแหน่งการงานรองรับเด็กที่จบจากการศึกษาออกมา เพราะฉะนั้นทุกคนต้องไปเรียนรู้ ตั้งใจเรียนให้ได้ ต้องเรียนเพื่อพัฒนาสมอง คิดเป็นกระบวนการ และการเรียนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ เพื่อการจ้างงานที่จะให้เกิดมากขึ้น"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เรื่องใดที่เป็นปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือเป็นข่าวที่บิดเบือน ขออย่าไปอ่านเสียเวลา เพราะปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว อย่าไปซึมซับมากแล้วปัญหาจะเกิดอะไร คิดไม่ออกเพราะเครียด ตนอยากให้หมู่บ้านนี้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และอย่าเมาเกิน เมาแล้วก็ห่วง ตนแหย่เล่น ตนไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น ตนหวังเพียงให้ประชาชนคนไทยมีรอยยิ้มและเป็นนโยบายแรกของรัฐบาล ที่จะทำงานให้กับคนทุกกลุ่ม อย่าสนใจเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเพราะจะทำให้สมองเราเสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า