ผบ.ตร. สั่งสอบ 'พ.ต.ท.' เมาขับชนยับ

6 พ.ค.2566 - พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถชนกันบริเวณถนนสายสุรินทร์-ศีรขรภูมิ กม.7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน มีผู้โดยสารเป็นคนงานก่อสร้างนั่งมาในรถ 3 คน อาการปลอดภัย ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถที่ชนรถกระบะคันดังกล่าว เป็นรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนสุรินทร์ สภาพพุ่งชนเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร ตรวจสอบภายในรถ พบคนขับติดอยู่ 1 ราย สภาพเมาไม่ได้สติพูดจาไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.ถาวร ฤทัยวัฒน์ นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว หากตรวจสอบพบการกระทำความผิดข้อหาใด ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกกรณี รวมถึงดำเนินการด้านวินัยเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับผู้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี และผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด ไม่ให้ปล่อยปละละเลย ควบคุม กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างเคร่งครัดในทุกมิติ

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์รายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือดของ พ.ต.ท.ถาวร เพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้าย พ.ต.ท.ถาวร ออกจากตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย