แรงงานต่างด้าวเฮ! กทม.เปิดให้ลงทะเบียน

'กทม.'  ดีเดย์เปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา-ลาว-เมียนมา ลงทะเบียนแรงงานได้แล้ว

01 ธ.ค.2564 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กเพจผู้ว่าฯ อัศวินในหัวข้อ ”เปิดลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว” ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลลงลด และพี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 จำนวนเกินกว่า 100% จึงทำให้การเปิดเมืองปลอดภัยมากขึ้น

ปัจจุบันมีสถานประกอบการในพื้นที่ กทม. จำนวนมาก ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ อย่างเช่นโรงงาน และงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งแรงงานกลุ่มนี้หากยื่นจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว จะได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยซึ่งรวมถึงโควิด-19 ด้วย

กทม. ได้เปิดให้บริการจัดทำและปรับปรุงทะเบียนประวัติ รวมทั้งออกบัตรประจำตัวคนที่ไม่มีสัญชาติไทยให้แก่คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) และบุตรของคนต่างด้าวที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป เพื่อลดความหนาแน่นของคนต่างด้าวที่มารับบริการ โดยให้นายจ้างสถานประกอบการ ยื่นขอจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติและจัดทำบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ด้วยระบบจองคิวออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ http://nonthaiidbkk.bangkok.go.th/ ในวันที่รับบริการ ขอให้นายจ้างแจ้งลูกจ้างที่จะมาให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ ปลอดภัยไปด้วยกันครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.