'อนุทิน' ให้สธ.ตอบปมข้อมูล 'หมอพร้อม' รั่ว

11 เม.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว. สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่แฮ็กเกอร์นำข้อมูลส่วนตัวในระบบหมอพร้อมออกมาเผยแพร่ ว่า เรื่องนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ซึ่งเป็นเรื่องในสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดูแลและแก้ไขปัญหานี้อยู่

เมื่อถามย้ำว่าข้อมูลหมอพร้อมหลุดไปจริงๆใช่หรือไม่ นายอนุทินระบุว่า ไม่ทราบ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานมา เพราะเป็นข้อมูลจากหลายแห่งมาก การสอบสวนดำเนินการเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ส่วนกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ให้บริการ ซึ่งรายละเอียดขอให้ไปถามปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนได้ให้นโยบายไปแล้ว

ซักว่า หลายฝ่ายกังวลว่าจะถูกนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น นายอนุทิน ไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินไปยังตึกสันติไมตรีเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง