ปชป.ขอคนกรุงฯไว้ใจดูแลกทม.ให้ปลอด PM.2.5 ลั่นพร้อมชงกม.อากาศฯ เข้าสภาทันที

'ชนินทร์' แนะ แก้ปัญหาฝุ่นจิ๋ว ท้องถิ่นต้องร่วมมือการเมืองระดับชาติ ขอคนกรุงฯ ไว้ใจ 'ปชป.'ดูแลปอดสะอาด กทม.ปลอด PM.2.5 ลั่น พร้อมชง กม.อากาศฯ เข้าสภาทันที

10 มี.ค.2566 - นายชนินทร์ รุ่งแสง กรรมการบริหารประชาธิปัตย์ (กก.บห.ปชป.) ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร(กทม.) เขตบางพลัด บางกอกน้อย กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนสัมผัสได้ว่าหลายสิ่งในกทม.แย่ลงหรือไม่มีอะไรดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นเหมือนฆาตกรคอยฆ่าคนเมืองหลวงไปเรื่อยๆที่น่าเป็นห่วงคือสุขภาพลูกหลานของเราที่จะถูกบั่นทอนลง การจัดการปัญหานี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกี่ยวกับการเมือง เรื่องใหญ่หลายเรื่องผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นการเมืองระดับท้องถิ่นไม่สามารถจัดการได้ฝ่ายเดียว แม้ผู้ว่าฯกทม.คนขยันในปัจจุบันจะทำเต็มที่แล้ว แต่ยังต้องอาศัยการเมืองระดับชาติ ให้ส.ส.ช่วยด้วย

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับกทม. 4 ปีที่ผ่านมาไม่มี ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งให้ทำงานรับใช้ชาวกทม.แม้แต่คนเดียว และคิดว่าขณะนี้หลายคนคงคิดถึงการทำงานในแบบฉบับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ รู้จริง และทำได้ไว ทำได้จริง ที่สำคัญใกล้ชิดประชาชน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่จะดีกว่าของชาว กทม.ได้ ถ้าให้โอกาสปชป.กลับเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร พรรคได้ศึกษาอย่างละเอียดเกึ่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่คนกรุงเทพเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และพร้อมเข้าไปแก้ไขเป็นเรื่องแรกๆ

"โดยจะเป็นผู้นำเสนอร่างกฎหมายอากาศสะอาด เพื่อให้ชาวกทม.ทุกคนได้มีสิทธิ์ในการสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนพึงมี ขอให้ประชาชนไว้วางใจพรรค เพื่อปอดที่ดีและเมืองหลวงที่ปลอดฝุ่นPM2.5 สำหรับรายละเอียดของร่างกฎหมายที่พรรคจะเสนอเข้าสู่สภาฯทันทีนั้น มีสาระสำคัญ 6 ประเด็น ทั้งเรื่องผังเมือง การย้ายโรงงานซึ่งก่อมลพิษ การควบคุมรถควันดำ การกำหนดโซนปลอดมลพิษ การลดภาษีเพื่อการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และการเก็บภาษีปล่อยฝุ่น โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมนโยบายกรุงเทพฯของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้แถลงชี้แจงต่อไป" นายชนินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

นายกฯ ถกรับมือน้ำท่วมกรุงเทพฯ 'ชัชชาติ' แจงราชทัณฑ์เร่งลอกท่อ-กองทัพช่วยขุดลอกคลอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านน้ำ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมนายกฯโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า “หารือกับมหาดไทย กลาโหม ยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ กรุงเทพฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เ

'ชนินทร์' ร้องนายกฯอย่าทิ้งผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ดูแลราคาสินค้า

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.กทม. และประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา

คนกรุงเทพฯ 13 พื้นที่ จมฝุ่นพิษ เกินมาตรฐานอยู่ในระดับสีส้ม

ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร : ประจำวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร