ผบ.ตร. ชื่นชม 4 พลเมืองดี ช่วยเหลืออุบัติเหตุดึงคนออกจากรถก่อนไฟลุกไหม้

“ผบ.ตร.” ชื่นชม 4 พลเมืองดี เข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุดึงคนออกจากรถก่อนไฟลุกไหม้ มอบรางวัลและเหรียญหลวงพ่อโสธร 80 ปี กรมตำรวจ ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล”

9 มี.ค.2566 - ที่ห้องประชุมชเลศวร ชั้น 2 โรงแรม ซีบรีซ จอมเทียน รีสอร์ท จ.ชลบุรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ พลเมืองดีจำนวน 4 ราย ที่เข้าช่วยเหลือประชาชนจากอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าจนไฟลุกไหม้รถ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 04.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ก่อนไฟจะลุกท่วมรถ โดยมีคนขับและคนนั่งข้างติดอยู่ด้านในรถ บริเวณใกล้เคียงจุดกลับรถเทศบาลหนองตำลึง ถ.ศุขประยูร ม.6 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยพลเมืองดีทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ Mr.Jurgen Adrianus Charles Christiaan , คุณนฤมล แน่นหนา , คุณเฉลิมชัย จูเจริญ และ คุณสิทธิชัย พุทธเจริญ ได้หยุดรถให้ความช่วยเหลือ ดึงร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ทัน ซึ่งสร้างความประทับใจและได้รับความชื่นชมจากสังคมเป็นอย่างมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ และยกย่องสรรเสริญตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ พ.ศ.2538 และเงินรางวัลอีกท่านละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน

ชื่นชมแท็กซี่คนดี เก็บเงินได้เกือบ 8 หมื่น คืนนักท่องเที่ยวมัลดีฟส์

กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยคุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์

'พาเวล นเรศ' วอนบุคคลปริศนาอย่าขับรถตาม ด้านแฟนคลับห่วงเกิดอุบัติเหตุ

ไม่รู้ว่าเป็นแฟนคลับหรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ทำเอานักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง พาเวล-นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ หรือคู่จิ้นมาแรง "พูห์-พาเวล" หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์ Pit Babe TheSeries จากค่าย CHANGE2561 ตกใจอยู่ไม่น้อย