ข่าวลวงโลก! ลูกชิ้นทำจาก 'ตัวเหี้ย' ไม่มีจริง ตำรวจสอบสวนกลางยืนยันเอง

2 มี.ค.2566 - กรณีที่มีสื่อในโซเชียลได้โพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า "บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว ส่วนหนังน่านำไปตากแห้งทำเป็นหนังปลาทอดกรอบ จัดจำหน่ายส่งขายทั่วประเทศมานานแล้ว"

ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ในพื้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่า ซากตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงโชค' ย้อนยุคสงครามคอมมิวนิสต์ ถึงเขตป่าทับลาน ทับซ้อน 'หมู่บ้านไทยสามัคคี'

นายโชคดี ปรโลกานนท์ หรือ ลุงโชค อดีตเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย ผู้ฟื้นผืนป่าเขาแผงม้า เจ้าของ ‘สวนลุงโชค’ บ้านคลองทุเรียน ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

'บิ๊กต่าย' ยังไม่ฟันธงเจ้าหน้าที่เอี่ยวเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ รอสอบข้อเท็จจริงก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร รักษาราชการ ผบ.ตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนจำนวน 3 ลำ พร้อมน้ำมันเถื่อน 330,000 ลิตรของกลางในคดี ที่จอดไว้ที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ

'บิ๊กเต่า' คุมคดีโจรกรรมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนอ่าวสัตหีบ

จเรตำรวจ ร่วมตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบเหตุโจรกรรมของกลางเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนพร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร ปิดอ่าวไทยไล่ล่า ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.