'มัลลิกา' ยก 'ชวน' สุดยอดผู้นำรัฐสภา เมตตาธรรมค้ำจุนสถาบันนิติบัญญัติ


มัลลิกา โชว์ เสนอร่างกฎหมาย 3 ฉบับ "ช่วยประชาชน" ปิดจ๊อบงาน 6 เดือนในสภาผู้แทนชุด 25 พร้อมชูประธาน "ชวน หลีกภัย" สุดยอดผู้นำรัฐสภา "เมตตาธรรมและค้ำจุน สถาบันนิติบัญญัติ"

1 มี.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกขอบคุณ รัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎรที่มีโอกาสเป็นสมาชิกและทำงานในช่วงเวลา 6 เดือน ซึ่งถือเป็นช่วงท้ายสมัยประชุมของสภาผู้แทนราษฎรก่อนจะปิดสมัยประชุมเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.2566) แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาที่สั้น แต่ด้วยความตั้งใจจึงขอเรียนให้ทราบว่าในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนกฎหมายขึ้นแล้วเสนอร่างกฎหมายได้ทั้งหมด 3 ฉบับโดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 21 คนลงชื่อสนับสนุนบรรจุไว้ในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว

นางมัลลิกา กล่าวว่าร่างกฎหมายที่เสนอล้วนจะเป็นประโยชน์และช่วยประชาชนคือ 1.ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขกฎหมายอาญา แทรกความผิดหนัก"การกระทําผิดต่อเด็กผ่านสื่อออนไลน์"กำหนดโทษแรงเพื่อคุ้มครองเด็กและเยาวชนในยุคที่การสื่อสาร รวดเร็วตามยุคสมัยปัจจุบัน 2.ร่างพระราชบัญญัติ กสทช.ฉบับแก้ไข เพื่อให้"ค่าบริการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตลดลง" ตามปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้นและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็ว เสนอไว้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2565 และ3. ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ในเรื่องเกี่ยวกับสิทธิในการนำงานออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนตามวัตถุประสงค์แห่งการจ้าง กรณีที่ผู้สร้างสรรค์สร้างสรรค์งานขึ้นในฐานะพนักงานหรือลูกจ้าง ให้ผู้สร้างสรรค์และนายจ้างสามารถแก้ไขข้อตกลงกันในการนำงานออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้ใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับคู่สัญญา

" ในส่วนฉบับที่สามแม้ว่าจะอยู่ในระหว่างที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนำไปปรึกษาหารือกับสำนักประธานว่าจะเป็นกฎหมายการเงินหรือไม่แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ได้เสนอไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อศิลปิน ส่วนอีก 2 ฉบับ แรกก็เป็นประโยชน์ต่อเด็กเยาวชนผู้ปกครองประชาชนทั้งปวงทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจแม้จะใช้เวลาที่สั้น แต่ด้วยความร่วมมือของสมาชิกสภาผู้แทนคณะที่ปรึกษาและฝ่ายนิติกรของสภาผู้แทนตรวจทาน ใช้เวลาอย่างรวดเร็วก็ทำให้ความตั้งใจในการทำหน้าที่ของเรานั้นบรรลุผลสำเร็จ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้และตัวเราเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในฐานะผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ได้รับความเมตตาอย่างสูงจากประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย ที่มีเมตตาสูงทรงทั้งเป็นผู้นำรัฐสภาที่เยี่ยมยอดทำหน้าที่อย่างมืออาชีพและรู้กฎระเบียบชัดเจนรวมทั้งคอยชี้แนะให้คำปรึกษาหารือที่ดีอย่างเท่าเทียมไม่ว่าเราจะเป็นพรรคอะไรในสภาก็ตาม ท่านประธานชวนคือเป็นบุคคลที่เป็นผู้นำน่ายกย่องมีเมตตาธรรมและค้ำจุนสถาบันนิติบัญญัติ ไม่ให้ด่างพร้อยและทำให้สภาเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน " นางมัลลิกา ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)