'สุทิน' ข้องใจ 'ดอน' ดอดเยือนเมียนมาทำคุณพ่อมะกันไม่พอใจ

'ดอน' เข้าสภาฯ ด่วน! สุทินจ่อตั้งกระทู้ถามเยือนเมียนมากระเทือนภาพลักษณ์ไทย

25 พ.ย.2564 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) เผยว่า ในวันนี้จะตั้งกระทู้ถาม นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศที่ไปเยือนเมียนมา และน่าจะเกิดผลเสียต่อประเทศไทย เพราะเราพบว่าภายหลังจากที่นายดอนได้ไปเยือนไม่นาน มีซีไอเอเข้าพบผู้บริหารประเทศหลายคนที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตามปกติการไปเยือนเมียนมาจะต้องระมัดระวัง ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยใช้ระดับนำของรัฐบาลไปเอง

“ขณะนี้สหรัฐอเมริกาจะได้จัดประชุมสุดยอดประเทศที่เป็นประชาธิปไตยถึง 110 ประเทศ แต่กลับไม่พบว่ามีประเทศไทยเข้าร่วมด้วย ผมมองว่าเรื่องนี้สร้างความเสียหายและเสียภาพลักษณ์มีผลต่อประเทศของเรา ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ ฉะนั้นรัฐบาลจึงจะต้องชี้แจงและอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นต่อสังคม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.