'สุดารัตน์' ลุยเมืองคอน ประกาศพลิกโฉมเศรษฐกิจภาคใต้ ขุดคลองไทยหากเป็นรัฐบาล

16 ก.พ.2566 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้เดินทางมาประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคไทยสร้างไทยทั่วภาคใต้ โดยก่อนเดินทางไปประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางไปกราบไหว้ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช กราบไหว้สักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีการแห่ผ้าห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ จากนั้นได้เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลของพรรคไทยสร้างไทยในการสู้ศึกเลือกตั้ง สส.ในครั้งนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ภารกิจในวันนี้เราได้มากราบขอพรองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชเพื่อความเป็นศิริมงคลในฐานะที่พวกเราเป็นชาวพุทธ หลังจากนี้เราก็จะมีการประชุมว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคไทยสร้างไทยจากทั่วภาคใต้ แม้ว่าเราจะส่งผู้สมัคร สส.ไม่ครบทั้ง 58 เขตทั่วภาคใต้ก็ตาม เพื่อเตรียมตัวสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง หลังจากประชุมว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั่วภาคใต้เสร็จแล้วเราก็จะมีการปราศรัย ซึ่งถือว่าเป็นการปราศรัยอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่นครศรีธรรมราชเย็นนี้

จะเห็นว่าพรรคของเราให้ความสำคัญจังหวัดในภาคใต้ เพราะมีศักยภาพทั้งคนที่มีความสามารถ ทั้งเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ การท่องเที่ยวที่มีความสวยงามในเชิงธรรมชาติ เชิงศาสนาวัฒนธรรม และภาคใต้ก็มีสินค้าเกษตรที่ถือว่าเป็นสินค้าเกษตรที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศมหาศาล ถ้าเราพัฒนาให้ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นยางพาราไม่ว่าจะปาล์มและประมงที่กำลังประสบกับความยากลำบากอยู่ทั้งๆที่ประมงทำรายได้ให้กับประเทศถึง 7 แสนล้าน แต่จากการบริหารที่ไม่ถูกต้องทำให้ชาวประมงเดือดร้อนกันไปหมด โดยเฉพาะประมงพื้นบ้าน ภาคใต้สามารถเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรได่เป็นอย่างดีรวมทั้งสินค้าฮาลาล

ดังนั้นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เรามี 3 กรอบใหญ่ กรอบแรกคือกรอบสร้างเศรษฐกิจ เราเห็นภาคใต้สามารถสร้างเศรษฐกิจให้กับภาคใต้และทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี ภาคใต้เราเป็นชัยภูมิที่ตั้งเหมาะที่จะเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค หรือศูนย์กลางของโลกก็ว่าได้ เราเป็นประเทศเดียวที่สามารถเชื่อมมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิคได้ ขณะเดียวกันเราก็เป็นประเทศเดียวเหมือนกันถ้ารถไฟจากประเทศจีนจะลงไปสู่แหลมมาลายูก็ต้องผ่านประเทศไทยทางเดียวเท่านั้น

ในวันนี้เมื่อโลกไร้พรมแดนจะไม่จำกัดการค้า ประชากรไทยของเราอยู่ที่ 70 กว่าล้านคน เราจะจับมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำทางรถไฟเชื่อมจากจีนตอนใต้ไปสู่แหลมมาลายู และเราสนใจที่จะทำโครงการเชื่อมมหาสมุทรแปรซิฟิคกับมหาสมุทรอินเดีย ด้วยโครงการขุดคลองไทยให้สำเร็จให้ได้ในสมัยรัฐบาลของพรรคไทยสร้างไทย รวมทั้งนโยบายโครงการสร้างเมืองศูนย์กลางอาหารฮาลาลที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สำเร็จให้ได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้ฟื้นตัวและดีขึ้นตามลำดับหากทำสำเร็จตามนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย รวมทั้งนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท หากเราได้เป็นรัฐบาลจะสามารถทำได้ทันที ทำให้ผู้สูงอายุได้มีรายได้และความมั่นใจในวัยชราภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น