ห้ามลืม! รัฐบาลชวนร่วมมหกรรมการเงินเพื่อครูไทยนำร่องอีสาน 18-19 ก.พ.

รัฐบาล เชิญชวนครู-บุคลากรการศึกษาร่วม 'มหกรรมการเงินเพื่อครูไทย' 4 ภูมิภาค นำร่อง 'อีสาน' 18–19 ก.พ.นี้

16 ก.พ.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเชิญชวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่มร่วมงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย ซึ่งจัดขึ้นใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศ นำร่องภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งที่ 1 วันที่ 18 – 19 ก.พ. 2566 ณ หอประชุมโรงเรียนกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 2 วันที่ 4 – 5 มี.ค. 2566 ณ หอประชุมราชภัฏอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ภาคตะวันออก ครั้งที่ 3 วันที่ 11 – 12 มี.ค.2566 ณ จังหวัดสระแก้ว ภาคเหนือ ครั้งที่ 4 วันที่ 18 – 19 มี.ค. 2566 ณ หอประชุมวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก และภาคใต้ ครั้งที่ 5 วันที่ 25 – 26 มี.ค. 2566 ณ หอประชุมสุราษฎร์ธานีวชิราลงกรณ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า งานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย เป็นความร่วมมือของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง, กระทรวงยุติธรรม, กรมส่งเสริมสหกรณ์, ธนาคารแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์, กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ, บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ, สมาคมธนาคารไทย, สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารกรุงไทย, กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ฯลฯ จัดขึ้นเพื่อให้คำปรึกษา ปรับโครงสร้าง ไกล่เกลี่ยหนี้ ส่งเสริมการออมและการลงทุน และให้ความรู้ด้านการบริหารและจัดการการเงิน ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่มได้เข้าถึงมาตรการความช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาหนี้สินภายใต้เงื่อนไขพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ กรณีลูกหนี้ NPL ลดภาะผู้ค้ำประกัน ปรับโครงการหนี้ลดหรือพักดอกเบี้ย เป็นต้น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า มหกรรมการเงินเพื่อครูไทย เป็นการต่อยอดจากการจัดจัดงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a better life” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 17-18 ธ.ค.2565 ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญของการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยได้กำหนดเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนเพื่อลดความเดือดร้อนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯเตือน อีสาน ตะวันออก และภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป และพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่

เหนือ อีสาน ภาคใต้ตะวันตก รับมือฝนตกหนักมาก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวัง

'อนุทิน' สั่ง ปภ.เกาะติดน้ำท่วมเหนือ-อีสาน

'อนุทิน' ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคเหนือ-อีสาน ประสบอุทกภัย เกาะติดทุกพื้นที่ใกล้ชิด พบ 7 จังหวัดยังมีน้ำท่วม จ.น่านมีระดับน้ำสูงขึ้น กำชับ ปภ. ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา