'วิษณุ' อุบตอบเหตุ ผบ.ตร. ดอดพบ ขอรายงานนายกฯก่อน ให้รอโฆษกรัฐบาลชี้แจง

“วิษณุ” ยันไม่เกี่ยว ผบ.ตร.เข้าพบช่วงเช้า-รายงานนายกรัฐมนตรี บอกไม่มีทั้งสารวัตร ซ. และนายพล จ. ขอรอโฆษกรัฐบาลชี้แจง มองเป็นเรื่องทีมงานนายกฯ หากฝ่ายค้านซักฟอก ม.152 

14 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเด็นที่จะต้องนำเรียนนายกรัฐมนตรีเกี่ยวข้องกับเรื่องตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับทุนสีเทาหรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกัน ไม่มี ทั้งเรื่องนายพล จ. และสารวัตร ซ. ซึ่งเป็นประเด็นที่ได้แจ้งนายกฯและคณะรัฐมนตรี (ครม.)ไปแล้ว ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ ขอให้รายงานนายกฯก่อน
 
ส่วนกรณีดังกล่าวฝ่ายค้านเตรียมนำประเด็นดังกล่าวไปอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องทีมงานของนายกฯที่จะต้องเตรียมข้อมูลให้ แต่ขอให้รอโฆษกรัฐบาลเป็นผู้แถลงชี้แจงเรื่องดังกล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่