กรมราชทัณฑ์ ชวนส่งความรักกำลังใจให้ ‘คนหลังกำแพง’

12 ก.พ.2566-นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมด้วยหลักคุณธรรม 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญูและตระหนักในความสำคัญของสถาบันครอบครัว เนื่องในโอกาสเดือนแห่งความรัก กรมราชทัณฑ์จึงได้เชิญพี่น้องผู้ต้องขัง ร่วมส่ง “ความรัก”ด้วยการเขียน จดหมาย ให้บุคคลอันเป็นที่รัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ลูก สามี ภรรยา หรือผู้ที่มีพระคุณ นอกจากนี้กรมราชทัณฑ์อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมส่ง ข้อความโดยเขียนการ์ดหรือจดหมายมาให้กำลังใจคนหลังกำแพง โดยข้อความเหล่านี้จะนำมาอ่านให้ผู้ต้องขังในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประทศได้รับฟังในรายการ “เรื่องเล่าชาวเรือนจำ” ในช่วงกำลังใจสู่ชาวเรือนจำที่มีการเผยแพร่ทุกวันเสาร์เวลา 17.00 น. เป็นประจำทุกสัปดาห์

ในช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้มีเรือนจำและทัณฑสถานหลายแห่งจัดกิจกรรมในวันแห่งความรัก เช่น เรือนจำกลางระยอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้ามาจัดกิจกรรมเล่นดนตรีและมอบการ์ดที่ได้เชิญชวนประชาชนภายนอก อาจารย์ นักศึกษา

เขียนการ์ดส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ต้องขังหญิงของเรือนจำกลางระยอง, เรือนจำกลางกำแพงเพชร และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ให้ญาติสามารถส่งคลิปแสดงความรักถึงผู้ต้องขังและจะนำมาเปิดให้ผู้ต้องขังชม, เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ มีโครงการรักข้ามแดน โดยชมรมทูบีนัมเบอร์วัน จะดำเนินการจำหน่ายดอกกุหลาบและโปสการ์ดบอกรัก ให้ส่งมอบความรักให้กันภายในแดน หรือส่งข้ามแดนหญิงแดนชาย หรือส่งความรักให้แก่ญาติ รายได้จะนำเข้ากองทุนชมรมทูบีนัมเบอร์ วัน,ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาจัดให้มีการถ่ายรูปเช็คอิน ที่เก้าอี้ love chair พร้อมทั้งแจกฟรีนมชมพูให้กับคู่รักนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ และมีบริการดนตรีโฟล์คซองตลอดทั้งวัน และยังมีให้บริการขี่ม้าขี่ควายชมสวนสัตว์ฟรี และยังมีร้าน Cook&Coff อีกหลายแห่งที่พร้อมเปิดให้บริการในวันแห่งความรัก ฯลฯ

“กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญของทุกคนที่ ทำให้ชีวิตเดินหน้าต่อไปจึงขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ร่วมส่งกำลังใจให้คนหลังกำแพงในครั้งนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั

'ราชทัณฑ์' จัดคุกความมั่นคงสูง ขังแป้ง นาโหนด ยันไม่ส่งกลับเรือนจำนครศรีฯ

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่าเปิดเผยความคืบหน้าภายหลังหลังตำรวจอินโดนีเซียจับกุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง