‘อนุทิน’ เร่งปรับเนื้อหา กม.ครอบครองยาบ้า กันตีความผิด ก่อนชง ครม.

แฟ้มภาพ

6 ก.พ.2566-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  กล่าวถึงการเสนอคณะมนตรี(ครม.)เพื่อพิจารณาร่างกฎกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นการครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเท่ากับเป็นผู้ค้าว่า วันนี้พยายามที่จะปรับเนื้อหาให้มีความกระชับและชัดเจน เพื่อไม่ให้มีการตีความใดๆ แต่หลักการเนื้อหาก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว โดยนึกถึงความปลอดภัยของเยาวชน ผู้เสพยาบ้า เราก็ต้องนึกถึงการทำให้ไม่มียาบ้าแพร่หลายในพื้นที่ต่างๆ ส่วนการไม่พร้อมในเรื่องต่างๆเป็นเรื่องรอง เพราะเรื่องหลักคือประชาชนไม่เข้าถึงยาบ้า

ถามว่า ร่างกฎกระทรวงฯดังกล่าวจะเข้าไม่ทันในวันที่ 7 ก.พ.นี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนจะตรวจสอบดูก่อน เพราะขณะนี้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอยู่

“ไม่ต้องห่วงหรอก ต่อให้ยุบสภาเมื่อไหร่  ครม.ก็ยังรักษาการอยู่ ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ บริหารราชการแผ่นดินได้จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะเข้าถวายสัตย์ ซึ่งยังมีเวลาอีกหลายเดือน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

‘หมอธีระวัฒน์’ ควง ‘รสนา-ปานเทพ’ นัดแถลงยื่น สธ. ประกาศกัญชาเป็นยาเสพติดแบบมีเงื่อนไข

ขอเชิญสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนผู้สนใจ ทำข่าวการยื่นหนังสือขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570