'โตโต้' กลัวไปอยู่เป็นเพื่อนเพนกวินอ้างป่วยขอเลื่อนฟังฟ้องโพสต์ผิด ม.112

'โตโต้' ส่งทนายขอเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องโพสต์โซเชียลผิดมาตรา 112 - พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อ้างป่วยอัยการขีดเส้นหาใบรับรองแพทย์มายืนยัน

24 พ.ย. 2564 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้นัดนายปิยะรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ เพื่อฟังคำสั่งในการพิจารณาคดี สืบเนื่องจากกรณีเป็นสำนวนคดีที่นายปิยะรัฐโพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ซึ่งข้อกล่าวหาในสำนวน คือ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งนายปิยะรัฐได้ให้ทนาย โทรมาประสานที่พนักงานอัยการ เจ้าของสำนวน ขอเลื่อนไปก่อน โดยอ้างว่าป่วย ซึ่งพนักงานอัยการได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าหากมีการอ้างว่าป่วยต้องยื่นคำร้องเข้ามาพร้อมกับแนบใบรับรองแพทย์ว่าป่วยจริง เพื่อที่อัยการจะได้พิจารณา ซึ่งให้เวลาเขาดำเนินการภายในเวลาราชการ คือ 16.00 น. วันนี้

“ถ้าหากการยื่นคำร้องมีเหตุสมควร หรือเหตุจำเป็น มีหลักฐานครบ ในทางปฏิบัติก็จะใช้ดุลยพินิจในการเลื่อน แต่ถ้าหากไม่ดำเนินการตามขั้นตอน จนหมดเวลาราชการในวันนี้ พนักงานอัยการก็อาจจะมองว่าเป็นการประวิงคดี ไม่มีเหตุผลสมควร ถ้ากรณีอย่างนี้อาจไม่ให้เลื่อน โดยจะแจ้งพนักงานสอบสวนให้ออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาฟังคำสั่งพนักงานอัยการต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน