'แรมโบ้' งัดหลักฐานโต้กรรโชกทรัพย์ ฉะ 'วีระ' ไม่ตรวจสอบจงใจดิสเครดิต

3 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกล อัตราวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่าตนเป็นฝ่ายถูกขู่กรรโชกทรัพย์ เรื่องนี้เกิดช่วงเดือน ม.ย. 2565 เป็นช่วงเดียวกับที่ตนมีประเด็นเรื่องคลิปเสียง จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต เมื่อวันที่6 เม.ย. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียก นายเอกลักษณ์ มาให้ข้อมูล

อีกทางหนึ่งก็มีผู้ใหญ่บอกว่าจะเคลียร์เรื่องดังกล่าวให้ นึกว่าจะจบแต่กลับมาเล่นงานตนในช่วงนี้อีก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ที่สำคัญไม่รู้ว่านายเอกลักษณ์เสียหายอะไร ตนไม่เคยรับอะไรมาจากนายเอกลักษณ์ เพราะนายเอกลักษณ์อ้างว่า “เฮียบุ๊ง” คือผู้ที่เสียหายแต่ยืนยันตนไม่เคยรับอะไรจากเฮียบุ๊งเช่นเดียวกัน ที่สำคัญ “เฮียบุ๊ง” ก็เป็นพยานให้กับตนที่สน.ดุสิต

นายเสกสกลกล่าวว่า อย่างไรก็ตามนายเอกลักษณ์ คุกคามตนมาถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะช่วงตนมาเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ คือตอนตนไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งที่ 2 คือวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวร่วมพรรค และครั้งที่ 3 ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ตนได้แจ้งความดำเนินคดีไว้หมด

"เมื่อนายเอกลักษณ์รู้ว่าผมแจ้งความไว้ ก็ไปแจ้งความผมข้อหาทำร้ายร่างกายอีก 7 วันให้หลัง ประเด็นนี้ผมจะแจ้งความกลับ แก๊งนี้ต้องเอาให้คุกให้ได้ไม่ปล่อยไว้"นายเสกสกล กล่าวและว่า ส่วนนายวีระ ก็ตกเป็นเครื่องนี้ของเขาโดยไม่มีการตรวจสอบ ไม่เข้าใจว่าหวังผลทางการเมืองดิสเครดิตตนในช่วงที่ทำงานการเมืองให้พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

ส่วนที่อ้างข้อความไลน์นั้น ยืนยันไม่ใช่ของจริงไม่ใช่ไลน์ของตน ใครจะทำขึ้นมาก็ได้สำหรับที่ขู่เปิดคลิปเสียงนั้นตนเอง ก็มีไว้ทั้งหมดแต่ที่ยังไม่เปิดกลับเสียรูปคดี ยืนยันตนคือผู้บริสุทธ์ 100% หลังจากนี้จะเอาแก๊งนี้เข้าคุกให้หมด

ก่อนหน้านี้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ สมความคิด ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยอ้างว่ามีผู้มาร้องเรียนกับตนว่า ถูกหลอกว่าสามารถวิ่งเต้น ให้ชนะการประกวดราคาโครงการของรัฐได้เมื่อปีงบประมาณ 2563 มูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้ชนะการประกวดราคาดังกล่าว แต่เมื่อมีการทวงถามเพื่อขอเงินคืน ปรากฏว่าไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด และยังถูกทำร้ายร่างกายอีก

นายวีระ กล่าวว่าก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตราวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ให้ผู้ใหญ่คนหนึ่งโทรศัพท์หาตนเพื่อเคลียร์เป็นการส่วนตัว แต่ตนก็ยืนยันว่าไม่ขอเคลียร์ส่วนตัว เพราะคิดว่าหากไปเคลียร์ส่วนตัวแล้วจะถูกอุ้มฆ่าแล้วจะทำอย่างไร ดังนั้นตนจึงเลือกที่จะมาพบนายเสกสกลที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้นายเสกสกลได้มีโอกาสชี้แจงนำหลักฐานมาหักล้าง ส่วนประเด็นเรื่องทุจริตคืออะไรนั้นนายเสกสกลรู้ดี

นายวีระ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานอื่นมาแล้ว และเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนปี 2565 แต่ถูกล็อบบี้ว่านายเสกสกลจะยอมจ่ายเงินคืนให้เพื่อยุติเรื่อง และเมื่อวันที่นัดเคลียร์ คือวันที่นายเสกสกลไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งผู้เสียหายไปดักรอเพื่อเคลียร์ แต่นายเสกสกลได้ให้ลูกน้องมาขอร้องเขาว่าอย่าเพิ่งเข้ามาร้องเรียน พร้อมรับปากจะคืนเงินให้

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ผ่านมา ได้เจอกับนายเสกสกลที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร โดยนายเสกสกลก็ทำท่าพูดดีกับผู้เสียหาย แต่สุดท้ายเข้ามาล็อกคอ และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จนทำให้ผู้เสียหายนั้นทนไม่ได้จึงได้มาร้องเรียนกับตน

นายวีระ กล่าวว่า ขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ให้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว เพราะก่อนหน้าที่จะแต่งตั้งนายเสกสกลเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ไม่เคยเชื่อมั่นในพฤติกรรม จึงอยากถามว่า เรื่องนี้นายกฯจะรับผิดชอบอย่างไร อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาตนได้ยื่นกกต. เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วีระ’ พ้อเราแพ้ระบบจัดตั้ง-ฮั้วกัน ลั่นไม่เสียใจตกรอบ สว.ระดับจังหวัด

เราแพ้ระบบที่ต้องมีการจัดตั้งและฮั้วกัน แต่เราชนะใจคนที่รักความเป็นธรรม ที่สำคัญเรายังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ช่วยเหลือราชการต้านภัยคอร์รัปชันต่อไป

ควันหลงเลือกสว.ชั้นอำเภอ ลุ้นระดับจังหวัด-ประเทศ

ผ่านไปแล้วสำหรับการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในระดับอำเภอ จำนวน 928 แห่งทั่วประเทศ ได้ผู้เข้ารอบเพื่อไปคัดเลือกต่อในระดับจังหวัดจำนวน 23,645 คน จากผู้สมัครทั้งหมด 46,206 ใน 20 กลุ่มอาชีพที่มีผู้ผ่านเข้ารอบมากที่สุดคือ กลุ่มผู้สูงอายุคนพิการฯ จำนวน 1,984 คน

เอาแล้ว! เตรียมขอศาลออกหมายจับ ป.ป.ช. ฐานขัดหมายบังคับ

เตรียมขอศาลออกหมายจับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ไปขัง ฐานขัดหมายบังคับของศาลจนกว่าจะยอมเปิดเผย รายงานการตรวจสอบทรัพย์สิน และจะฟ้องคดีอาญาป.ป.ช.ทั้งคณะ

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน