กองทัพภาคที่ 4 ประกอบพิธีรับพระราชทานข้าวสาร จากกรมสมเด็จพระเทพฯ

31 ม.ค.2566- เช้าวันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ห้องรับรองหาญ ลีนานทท์ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กองทัพภาคที่ 4 ประกอบพิธีรับพระราชทานข้าวสาร จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานข้าวสาร จำนวน 15,000 กก. (บรรจุถุงละ 1 กก.) โดยพระราชทานให้กองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำไปช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธี กล่าวถวายราชสดุดีและกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพภาคที่ 4, ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ จากกองพลทหารราบที่ 5, กองพลทหารราบที่ 15, กองพลพัฒนาที่ 4, กองบัญชาการช่วยรบที่ 4, มณฑลทหารบกที่ 41 – 16 หรือผู้แทน และตัวแทนผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ เข้ารับพระราชทานข้าวสาร ณ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ฯ

ทั้งนี้ สำหรับข้าวสาร จำนวน 15,000 กก. กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้มูลนิธิชัยพัฒนา นำข้าวสารจากการปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ภายในศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ พระราชทานให้กับกองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้แบ่งมอบข้าวสารดังกล่าวให้กับหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบ โดยจัดสรรตามยอดประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรในโอกาสครบ 110 ปี รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

30 พ.ค.2567 - เวลา 07.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบาตร เนื่องในโอกาสวันสถาปนาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ครบ 110 ปี

รมว. แรงงาน มอบ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.นครศรีธรรมราช​ ในโครงการ “สปส. มอบสุข”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน