นายกฯ ชี้เพิ่มยอดบัตรคนจน ปรับตามข้อมูล เหตุยังมีกลุ่มเข้าไม่ถึงในระยะแรก

23 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชน ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมมอบหมาย กรณีการเปิดลงทะเบียนเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 15 ล้านคน อีกนัยคือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มขึ้น ว่า นายกฯชี้แจงว่าการดำเนินการเรื่องนี้ได้ทำมาเป็นระยะตามงบประมาณ ซึ่งข้อมูลที่มีอยู่เดิมปัจจุบันมีการลงรายละเอียดมากขึ้น คนที่ยังเข้าไม่ถึงในระยะแรกก็มีอยู่มาก กรอบวงเงินและกิจกรรมการช่วยเหลือมีมากขึ้น ซึ่งต้องปรับเพิ่มต่อเนื่องและเราต้องดำเนินการต่อไป ไม่ได้หมายความว่าคนรายได้น้อยจะหมดไป เราไม่ได้ปรับโครงสร้างพัฒนาการ การประกอบอาชีพทุกประเภทตามนโยบายการแก้ปัญหาความยากจน รายอาชีพ รายครัวเรือน อย่างยั่งยืนต่อไป การทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นการหาทางให้ดำรงชีวิตอยู่ในลักษณะความพอเพียงเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

'คลัง' แจงยอดบัตรคนจนสะพัด 732 ล้าน แย้มมีผู้ผ่านเกณฑ์ 13.3 ล้านคน

“คลัง” แจงยอดใช้จ่ายผ่านบัตรคนจนสะพัด 732.81 ล้านบาท จากผู้มีสิทธิ 2.36 ล้านคน ร้านธงฟ้าฮอตสุด พร้อมระบุผู้ผ่านเกณฑ์ยืนยันตัวตนสำเร็จแล้ว 13.3 ล้านคน คิดเป็น 91.24% กระตุ้นที่เหลือเร่งยืนยันตัวตน

รมว.สุชาติ เร่งปูพรมพัฒนาทักษะผู้มีบัตรคนจนทั่วประเทศ ฝึกจบมอบเครื่องมือทำกินส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ

รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น สั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ปูพรมฝึกผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ 31,500 คน ฝึกจบมอบเครื่องมือทำกิน ย้

รทสช. เปิดแคมเปญเด็ดชุด 'ไอติม' เทียบสวัสดิการรัฐลุงตู่ ถึงมือไม่ละลายเหมือนประชานิยมในอดีต

พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดแคมเปญใหม่ชื่อชุด “ไอติม” ภายใต้แนวคิด “มา 100 ได้ 100” โดยเป็นแคมเปญใหญ่ของพรรค ที่เปิดตัวต่อสาธารณชนผ่านเพจของพรรคในเวลา 13.00 น.วันนี้