ชวนใช้บริการ '7 เดือน 7 งานบริการ' ที่ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์

รัฐบาลชวนประชาชนใช้บริการ '7 เดือน 7 งานบริการ' สำนักงาน ก.พ.ร. คัดบริการพิเศษน่าสนใจมาอำนวยความสะดวก ณ ศูนย์บริการร่วมฯ เซ็นทรัลเวิลด์

19 ม.ค.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐจัดโครงการ 7 เดือน 7 งานบริการ โดยรวบรวมบริการพิเศษที่น่าสนใจมาให้บริการประชาชน ณ ศูนย์บริการร่วม (Government Service Point) ชั้น2 โซน Forum ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวก เพราะนอกจากห้างสรรพสินค้าจะเป็นสถานที่ที่ผู้คนเดินทางมาใช้บริการอยู่แล้ว ยังมีที่ตั้งที่สามารถเดินทางมาได้ด้วยระบบขนส่งหลากหลายช่องทาง

สำหรับ 7 เดือน 7 งานบริการ ที่รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเลือกมารับบริการนี้จะจัดขึ้นระหว่างเดือน ม.ค.- ก.ค.2566 สัปดาห์ละ 2 วันโดยเป็นวันศุกร์และเสาร์ เริ่มจากวันที่ 20-21 ม.ค. นี้ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยจะจัดแสดงและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมการกจัดการขยะ และจุรินทรีย์เพื่ออุตสาหกรรม

ต่อด้วยเดือน ก.พ. ในวันที่ 17-18 กรุงเทพมหานครจะนำเสนอนวัตกรรมการบริหารจัดการเมือง 4 พลัส มิติการบริหารจัดการที่ดี ประกอบด้วย มิติสุขภาพดี, มิติปลอดภัยดี, มิติสิ่งแวดล้อมดี และมิติสร้างสรรค์ดี เดือน มี.ค. ในวันที่ 17-18 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้คำปรึกษาและให้บริการการรับรองคุณภาพสินค้ามาตรฐานโลก "Thailand Trust Mark" ให้บริการข้อมูลคำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศ และให้บริการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี(SMEs Pro-active Program)

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ในเดือน เม.ย. ซึ่งมีช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์การให้บริการจะขยับไปอยู่ในช่วงปลายเดือนโดยวันที่ 28-29 เม.ย. กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกจะมาให้คำปรึกษาด้านการรักษาทางเลือก เดือน พ.ค. ในวันที่ 19-20 กรมอนามัยจะมาให้บริการชุดตรวจอนามัยสิ่งแวดล้อม(DOH Test Kits) จากนั้น ในเดือน มิ.ย. วันที่ 16-17 กรมปศุสัตว์ จะมาให้บริการผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ปลอดภัยใส่ใจผู้บริการ (ปศุสัตว์ OK) และสุดท้ายเดือน ก.ค. วันที่ 21-22 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะมาให้บริการตรวจสุขภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทางหลวงชนบท' ขึ้นแท่นคุณภาพบริหารจัดการภาครัฐ ขับเคลื่อนสู่รัฐบาลดิจิทัล

กรมทางหลวงชนบท รับรางวัลเลิศรัฐ ปี 2567 คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด หมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม  พร้อมขับเคลื่อนสู่รัฐบาลดิจิทัล

'อนุทิน' สั่ง ปภ.เกาะติดน้ำท่วมเหนือ-อีสาน

'อนุทิน' ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคเหนือ-อีสาน ประสบอุทกภัย เกาะติดทุกพื้นที่ใกล้ชิด พบ 7 จังหวัดยังมีน้ำท่วม จ.น่านมีระดับน้ำสูงขึ้น กำชับ ปภ. ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

รัฐบาลชวนเที่ยวงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ 16-25 ส.ค.นี้

รัฐบาลเชิญชวนเที่ยวงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2567 ภายใต้แนวคิด 'Future Science Community for All' ระหว่างวันที่ 16 - 25 ส.ค. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อึ้ง! ยอดแจ้งความออนไลน์เสียหาย 111 ล้านบาทต่อวัน

'คารม' เผย สถิติแจ้งความออนไลน์ 1 – 31 กรกฎาคม 67 มูลค่าความเสียหายรวม 3,471,379,963 บาท เฉลี่ย 111,979,999 บาทต่อวัน ยอดขออายัด 13,538,325,287 บาท อายัดได้ 1,491,864,525 บาท

รัฐบาลแนะประชาชนหมั่นดูแลตัวเองหวั่นสารพัดโรคช่วงน้ำท่วม!

รัฐบาลห่วงประชาชน เกิดโรคที่มากับน้ำท่วมในพื้นที่อุทกภัย แนะหากมีอาการเจ็บป่วยให้รีบพบแพทย์ทันที หรือขอคำแนะนำได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422