มิติใหม่งานวันเด็ก เปิดเรือนจำท่องเที่ยว​ เอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนม

14 ม.ค.2566 - นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่กรมราชทัณฑ์ประกาศจัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ เพื่อต้อนรับเด็กๆ เข้าร่วมเรียนรู้ และสนุกกับเรือนจำท่องเที่ยว ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เร่งผลักดันให้เรือนจำทั่วประเทศเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวสำหรับประชาชนทั่วไป

​​ สำหรับภาพบรรยากาศ เรือนจำท่องเที่ยว จำนวน 15 แห่งทั่วประเทศ ในวันนี้ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวและร่วมกิจกรรมสำหรับเด็กๆ เป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย ร้าน Cook&Coff เรือนจำกลางบางขวาง ที่มีกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ พี่ๆผู้ต้องขังมาเล่นดนตรี ร้องเพลง ทรงอย่างแบด เล่นเกมส์สอยดาว แต่งหน้าขนมปัง ฯลฯกิจกรรมขี่ม้า ขี่ควาย ให้อาหารสัตว์ ฯลฯ และมีของรางวัล ขนม ให้กับเด็กที่มาร่วมงาน ทั้งเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว (จังหวัดระยอง) ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง เรือนจำชั่วคราว เขาบิน(จังหวัดราชบุรี) เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ (จังหวัดตราด) ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก เรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้น (จังหวัดระนอง) เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง (จังหวัดเพชรบุรี) เรือนจำชั่วคราวเขาพลอง (จังหวัดชัยนาท) ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เรือนจำกลางนครพนม ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา เรือนจำชั่วคราวโคกตาบัน (จังหวัดสุรินทร์) เรือนจำชั่วคราวคลองโพธิ์ (จังหวัดนครสวรรค์) โดยภาพรวม เรือนจำท่องเที่ยวทุกแห่งที่จัดกิจกรรมสนุกสนานให้กับเด็กๆ ได้สร้างรอยยิ้มให้กับน้องๆ และครอบครัวที่เดินทางมาท่องเที่ยว

นายอายุตม์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณสื่อมวลที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้มีเด็กและเยาวชนเดินทางมากับครอบครัวในเรือนจำท่องเที่ยวทุกแห่ง กรมราชทัณฑ์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้แก่ประชาชนและเด็กที่เป็นอนาคตของชาติ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำให้ผู้ต้องขังได้ออกมาร่วมสร้างความสนุกสนาน เพื่อทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมได้อีกทาง อีกทั้ง พี่น้องประชาชนยังได้มีส่วนร่วมสนับสนุนเรือนจำท่องเที่ยวร่วมให้โอกาสผู้ต้องขัง เพื่อให้เขาเหล่านี้ได้ปรับตัวเข้ากับสู่สังคม ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั

'ราชทัณฑ์' จัดคุกความมั่นคงสูง ขังแป้ง นาโหนด ยันไม่ส่งกลับเรือนจำนครศรีฯ

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่าเปิดเผยความคืบหน้าภายหลังหลังตำรวจอินโดนีเซียจับกุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง