ทร.เผยผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 คือ 'ต้นเรือพลับ'

12 ม.ค.2566 - พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง กองทัพเรือยังคงดำรงการค้นหาผู้สูญหาย อย่างต่อเนื่องต่อไป ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ในขณะที่ผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 สามารถยืนยันได้ว่าคือร่างของ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย โดยในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. จะมีการเคลื่อนร่างของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ ออกจากฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ไปยัง วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา โดยจะมีผู้บังคับบัญชา ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่ร่วมพิธี ในการนี้กองทัพเรือได้จัดกองทหารเกียรติยศและขบวนรถเคลื่อนร่างของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ อย่างสมเกียรติ โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดศรีเอี่ยม ในเวลา 17.30 น

ทั้งนี้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (วันที่ 12 มกราคม 2566) เวลา 17.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย สูญหาย 5 นาย

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต ซึ่งสามารถเพื่อยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว จำนวน 24 นาย ประกอบด้วย

1. ว่าที่เรือเอก สามารถ แก้วผลึก

2. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์

3.พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ

4.พันจ่าเอก อำนาจ พิมที

5. จ่าเอก จักร์พงศ์ พูลผล

6.จ่าเอก บุญเลิศ ทองทิพย์

7.จ่าเอกชูชัย เชิดชิด

8. จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช

9.จ่าโท สหรัฐ อีสา

10.จ่าตรี สถาพร สมเหนือ

11.จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์

12.จ่าตรี ศุภกิจ ทิวาลัย

13. จ่าตรี ศราวุธ นาดี

14.จ่าตรี สิริธิติ งามทอง

15. พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ

16. พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม

17. พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง

18. พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร

19.พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี

20. พลทหาร จำลอง แสนแก

21.พันจ่าเอก คุณากร จริยศ

22.พลทหาร ชลัช อ้อยทอง

23. จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ

24.ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ผบ.ทร. ลั่นเรือดำน้ำจีนอยู่ในมือรัฐบาล หากไม่ได้ทัพเรือไทยจะรั้งบ๊วยอาเซียน

พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม ผบ.ทร. ชี้แจงความคืบหน้าเรือดำน้ำ ว่าอยากที่จะชี้แจงมานาน ยืนยันว่าในปีที่เราเซ็นสัญญา จีนมีสิทธิ์ในการผลิตเครื่อง mtu เยอรมันขาย จึงมีการเซ็นสัญญากัน บางคนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าจีนมาหลอกเรา อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ