'ประกันสังคม' เปิดให้ผู้ประกันตน ม.33 , ม.39 ยื่นเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี 65

ประกันสังคม เตรียมเปิดให้ ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ยื่นเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี 65 ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 64 – 31 มี.ค. 65

21 พ.ย. 2564 สำนักงานประกันสังคมเปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2565 ได้ตั้งแต่ 16 ธ.ค. 64 – 31 มี.ค. 65 โดยผู้ประกันตนที่จะเปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถยื่นแบบ สปส. 9-02 เลือกสถานพยาบาลได้ 3 ช่องทาง

1สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ

2. เว็บไซต์ www.sso.go.th

3. Application SSO Connect

สำหรับการเปลี่ยนสถานพยาบาล แนะนำให้ผู้ประกันตนเลือกด้วยตนเอง โดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจ และประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์ และต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว เพื่อความสะดวกขอแนะนำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน นำบัตรประจำตัวประชาชนและแสดงเมื่อไปรับบริการที่สถานพยาบาล กรณีคนต่างด้าวที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดงบัตรประจำตัว ซึ่งไม่มีสัญชาติไทย หรือบัตรประกันสังคม และหนังสือเดินทาง (Passport) สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ และ www.sso.go.th หรือโทร.สายด่วน 1506

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเหรียญทอง' แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ทำให้รพ.มงกุฎวัฒนะต้องถอนตัวประกันสังคม

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงกรณีเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม โดยระบุว่า ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์

รพ.มงกุฎวัฒนะ ประกาศเตรียมถอนตัวประกันสังคม ตอบโต้การวินิจฉัยไม่เป็นธรรม

โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "ประกาศเรื่อง การเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม"

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก

สปส.ย้ำสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตนกรณีชราภาพ ช่วยสร้างหลักประกันชีวิตมั่นคงวัยเกษียณ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงปัจจุบันภาครัฐได้ให้ความสำคัญด้านสวัสดิการสังคมในวัยเกษียณให้แก่ประชาชนในหล

สปส. รุดช่วยเหลือทายาทผู้ประกันตน จ่ายเงินเยียวยากว่า 1.1 ล้านบาท จากเหตุแผ่นคอนกรีตหล่นทับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยเหตุการณ์แผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงานบริเวณในไซต์งานประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ ถนนราชมนตรี แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา